Quảng cáo

BLV Trung Quốc không dám đọc tên Ozil trên truyền hình

Thứ bảy, 28/12/2019 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Có vẻ như hình ảnh của tiền vệ đang chơi cho Arsenal sẽ biến mất hoàn toàn tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Như chúng ta đã biết, Mesut Ozil đã gây ra một vụ tai tiếng rất lớn khi công khai chỉ trích chính quyền Trung Quốc thông qua những bình luận cá nhân của mình trên mạng xã hội. Hình ảnh của cựu tiền vệ Real Madrid ngay lập tức bị xóa sổ tại đất nước này. Thậm chí, một vài trận đấu của Arsenal đã bị cắt sóng toàn quốc.

blv trung quoc ozil

Sau khi sự việc lắng xuống, dịch vụ truyền hình trực tuyến của Trung Quốc PPTV đã bắt đầu được phép chiếu các trận đấu của Pháo thủ. Trận đầu tiên của Arsenal được phát trở lại là cuộc đụng độ giữa Arsenal và Bournemouth thuộc vòng 19 Ngoại hạng Anh, Ozil thi đấu rất nỗ lực nhưng chỉ giúp The Gunners có được kết quả hòa 1-1.

Điều đáng nói là dù chơi nổi bật nhất trận, nhưng của số 10 bên phía Arsenal dường như không tồn tại trong các lời bình luận của các BLV bóng đá của nhà đài. Họ không đọc tên tiền vệ này trong đội hình xuất phát. Và cũng không một ai dám nhắc đến tên Mesut Ozil, ngay cả khi anh bị thay ra trong hiệp 2.

blv trung quoc ozil

Không dừng lại ở đó, theo tờ The Sun, cái tên của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã gần như biến mất khỏi tất cả các công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc. Các fan-page của nhà vô địch World Cup 2014 tại đây cũng bị xóa sổ hoàn toàn.

Trước đó, Mesut Ozil đã đăng tải một bình luận của mình trên trang mạng xã hội Instagram với nội dung lên án các hành động chèn ép người Hồi giáo tại khu tự trị Tân Cương của chính quyền Trung Quốc, mà theo anh là có thật. Hành động này của Ozil đã gây nên một làn sóng phản ứng rất dữ dội từ cộng đồng mạng quốc gia châu Á này.

Xem thêm: >> Ozil chọc giận Trung Quốc, Arsenal trả giá đắt

Xem thêm: >> Lo ngại Trung Quốc, Arsenal 'tống cổ' Ozil

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bay người đạp thẳng vào đầu đối phương


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ozil real ozil mesut ozil trung quốc ozil china mesut ozil trung quốc mesut ozil china
Xem thêm
TIN NỔI BẬT