Quảng cáo

Thomas Tuchel làm nên lịch sử tại Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 09/03/2021 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân người Đức đã thiết lập một cột mốc mới của Premier League, sau khi Chelsea đánh bại Everton ở vòng 27.

Video bàn thắng Barnsley 0-1 Chelsea. Nguồn: Truyền hình FPT

Pha phản lưới nhà của Ben Godfrey ở phút 31 đã giúp The Blues phá vỡ thế bế tắc trên sân nhà. Trong hiệp hai, The Blues tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt và có thêm một bàn thắng nữa do công của Jorginho, sau khi thực hiện thành công quả phạt đền được Kai Havertz kiếm về.

Kết quả 2-0 phản ánh đúng thế trận diễn ra tại Stamford Bridge. Các học trò của Tuchel cầm bóng tới 66%, tung ra 19 pha dứt điểm so với 7 của Everton. Chelsea cũng có số đường chuyền nhiều gấp đôi đối phương và đạt tỉ lệ chính xác lên tới 89%.

Ảnh 1
The Blues thăng hoa dưới bàn tay của Tuchel. Ảnh: Getty

Chiến thắng nhẹ nhàng trước Everton cũng giúp Thomas Tuchel trở thành huấn luyện viên đầu tiên tại Ngoại hạng Anh có 5 trận đấu đầu tiên trên sân nhà giữ sạch lưới. Bốn trận đấu tại Stamford Brigde gần đây nhất, Chelsea hạ Burnley, Newcastle với cùng tỉ số 2-0 và hòa không bàn thắng với Wolves, Man Utd.

Tính đến nay, nhà cầm quân người Đức đã có 11 trận bất bại liên tiếp kể từ khi tiếp quản chiếc ghế từ Lampard. Cho đến nay, chỉ có Maurizio Sarri và Frank Clark là có khởi đầu tốt hơn thuyền trưởng 47 tuổi.

Ngược lại, Everton đã cán mốc một cột mốc không mong muốn với bàn phản lưới nhà của Ben Godfrey. The Toffees hiện đã có 53 bàn phản lưới nhà tại Ngoại hạng Anh, một kỉ lục của giải đấu này.

Việc đánh bại Everton giúp Chelsea cán mốc 50 điểm và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4. Tuy nhiên, West Ham đang bám đuổi sát sao với 2 điểm kém hơn và còn một trận chưa đá.

Berbatov: 'MU không nên coi thường Chelsea'

HLV Tuchel thừa nhận sai lầm với người hùng Chelsea

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuchel Chelsea Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT