Quảng cáo

Số phận bi thảm của ngôi sao bị mafia bắn khi đang trên đường đến MU

Thứ ba, 07/04/2020 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Salvador Cabanas từng là cầu thủ nổi tiếng bậc nhất của Paraguay và chuẩn bị gia nhập United. Thế nhưng, một viên đạn đi thẳng vào đầu anh đã làm thay đổi tất cả.

Ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010 của ĐT Paraguay, Salvador Cabanas chính là cái tên chơi bùng nổ nhất khi ghi tới 6 bàn thắng, giúp đội nhà giành quyền tiến tới Nam Phi đầy thuyết phục. Ngày ấy, Salvador được đánh giá là tiền đạo nguy hiểm và toàn diện nhất châu Mỹ.

Cựu tiền đạo của Club America ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của Manchester United, đội bóng khi ấy đang rất thiếu một tiền đạo cắm thực thụ. Cabanas tiết lộ Quỷ đỏ đã đồng ý chi ra tới 1,3 triệu bảng để mua anh, vấn đề khi ấy chỉ còn là thời gian. Thế nhưng, giấc mơ Old Trafford của cựu tuyển thủ Paraguay đã sụp đổ theo cách không ai ngờ tới.

salvador cabanas

Vào cái ngày định mệnh 25/2/2010, Cabanas cùng vợ mình tới một hộp đêm có tên Bar Bar, nơi dành cho những nhân vật nổi tiếng như Diego Maradona, Bon Jovi hay Madonna. Ngôi sao bóng đá Paraguay thưởng thức một vài ly rượu mạnh trước khi bước vào nhà vệ sinh.

Một gã đàn ông có tên Jose Jorge Balderas đột ngột xuất hiện. "Mày là Cabanas?", gã đàn ông lạ mặt hỏi. "Đúng, tôi có thể giúp gì anh?", ngôi sao bóng đá từ tốn đáp. "Nghe đây, tao là JJ, tội phạm ma túy đang bị truy nã. Và đây là ngày cuối cùng của mày", gã lạnh lùng nói.

"Tại sao? tôi chỉ chơi bóng và kiếm tiền"Cabanas run rẩy hỏi. "Đúng, do mày kiếm tiền, rất nhiều tiền. Tên khốn như mày đánh cắp tiền bạc của người Mexico rồi mang về Paraguay", dứt lời, tên tội phạm chĩa một khẩu súng cỡ nòng 38 và bắn thẳng vào đầu Cabanas.

salvador cabanas

Cuộc đời Cabanas tưởng như chấm dứt thì phép màu đã xảy đến. Sau 37 ngày điều trị, anh đã thoát khỏi cái chết. Thế nhưng, các bác sỹ không thể lấy viên đạn ra khỏi đầu, anh bị suy giảm trí nhớ, thị lực và gặp khó khăn khi vận động thân trái.

Tiếp theo đó, cuộc đời của ngôi sao bóng đá số một Paraguay dần dần sụp đổ. Đội bóng chủ quản Club Ameria cắt đứt hợp đồng với Cabanas khi biết anh không còn giá trị sử dụng. Mới cách đây ít hôm, họ còn hứa sẽ tăng gấp đôi lương cho anh để giữ chân ngôi sao này.

Không chỉ có thế, cô vợ của Cabanas cũng câu kết với người đại diện Jose Rodriguez để rút sạch tài sản ngân hàng, đồng thời chiếm đoạt luôn căn biệt thự của anh. Không còn là một ngôi sao bóng đá, bạn bè dần dần cũng quay lưng với Cabanas.

salvador cabanas

Hai năm sau vụ nổ súng, Cabanas quyết định tái xuất sân cỏ ở một đội bóng hạng ba tại Paraguay. Thế nhưng những di chứng của phát bắn năm xưa, cùng với quãng thời gian không thi đấu đã khiến cựu tiền đạo này chỉ còn là một cái bóng vật vờ.

Sau khi lang bạt qua nhiều đội bóng khác nhau và không thành công, Cabanas quyết định giải nghệ năm 2015, chấm dứt một sự nghiệp đầy rẫy thăng trầm.

Những năm tháng cuối đời, Cabanas chọn về quê nhà ở vùng nông thôn Itaugua, nơi có gia đình luôn giang rộng cánh tay chào đón anh. Anh làm việc ngay trong cơ sở bánh mỳ của gia đình với nhiệm vụ chính là đi giao hàng.

Cabanas cũng tham gia một số giải đấu phong trào, cũng như làm công tác huấn luyện các đội trẻ. Dù không hào nhoáng, nhưng Salvador Cabanas đã tìm lại được nụ cười sau những ngày tháng đắng cay.

>> Từ sao sáng MU, bạn thân Công Vinh thành kẻ thất nghiệp

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Salvador Cabanas man utd cầu thủ bị bắn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT