Quảng cáo

'Ronaldo Trung Quốc' Wu Lei lọt vào top 3 Quả Bóng Vàng 2019

Thứ năm, 26/12/2019 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo số 1 của bóng đá Trung Quốc Wu Lei đã được công bố là 1 trong 3 cái tên về nhất trong cuộc bình chọn QBV Trung Quốc 2019.

Trong tháng qua, hơn một trăm nhà báo uy tín trong lĩnh vực thể thao của Trung Quốc đã tham gia bỏ phiếu để chọn ra danh sách rút gọn gồm 3 người xuất sắc nhất ở các hạng mục: cầu thủ nam/nữ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Golden Boy Trung Quốc).

Ở hạng mục được chú ý nhất dành cho cầu thủ nam, việc Wu Lei (Vũ Lỗi) góp mặt là điều được dự báo trước. Anh chính là niềm hi vọng số một của bóng đá Trung Quốc ở thời điểm này. Tiền đạo 28 tuổi mới chuyển sang thi đấu cho CLB Espanyol ở Tây Ban Nha và bước đầu có những dấu ấn của mình tại trời Âu.

qua bong vang trung quoc 2019

Điều đáng chú ý là lần đầu tiên trong lịch sử môn thể thao vua nước này, có một cầu thủ nhập tịch lọt vào danh sách rút gọn QBV, đó là tiền đạo Elkeson của CLB Quảng Châu Hằng Đại. Cầu thủ gốc Brazil đã có 4 lần ra sân trong màu áo tuyển Trung Quốc ở năm 2019 và ghi được 3 bàn thắng.

Người còn lại cũng xuất sắc không kém 2 cái tên kể trên chính là đội trưởng đội tuyển quốc gia Trung Quốc - Hao Junmin. Tiền vệ 32 tuổi chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và đang thuộc biên chế của Sơn Đông Lỗ Năng.

qua bong vang trung quoc 2019

Trong một năm có nhiều mảng tối của bóng đá Trung Quốc, vẫn có những cá nhân thi đấu nổi bật. Họ mang theo niềm hi vọng vực dậy nền bóng đá đang chìm sâu trong khủng hoảng của đất nước đông dân nhất thế giới. Những cầu thủ này xứng đáng xuất hiện trong danh sách kể trên.

Dưới đây là danh sách được công bố ở các hạng mục khác:

-Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Li Ying, Wu Haiyan, Wang Shuang.

-HLV xuất sắc nhất: Li Tie, Jia XiuQuan, Li Xiao Peng.

-Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Duan Liu Yu, Yan YuChao, Zhu Chenjie.

Đêm gala trao giải Qủa bóng vàng Trung Quốc 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 1 năm 2020 tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc.

Xem thêm: >> Bóng đá Trung Quốc chạm đáy nỗi đau sau 2 năm

VIDEO: Cầu thủ Trung Quốc bay người đạp thẳng vào đầu đối phương

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
wu lei vũ lỗi wu lei china qbv 2019 qbv trung quốc cầu thủ xuất sắc nhất trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT