Quảng cáo

Real, Barca thống trị đội hình hay nhất thập kỉ

Thứ hai, 30/12/2019 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Tạp chí France Football, đơn vị tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng danh giá mới đây đã công bố đội hình xuất sắc nhất của thập kỉ.

France Football là một tạp chí thể thao uy tín hàng đầu châu Âu, có trụ sở tại Pháp. Chính tòa soạn này là đơn vị tổ chức của giải thưởng Quả bóng vàng cao quý. Năm 2019 chuẩn bị khép lại, tờ báo này mới đây cũng đã công bố đội hình xuất sắc nhất thập kỉ do các nhà báo uy tín của họ lựa chọn.

real barca thong tri

Ở vị trí gác đền, với 3 lần đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất của năm, thủ thành Iker Casillas hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong đội hình này. Trong khi đó bộ tứ vệ với Philipp Lahm, Virgil Van Dijk, Sergio Ramos và Marcelo đều là những cầu thủ phòng ngự tốt nhất thế giới xuyên suốt 10 năm qua.

Tuyến tiền vệ của đội hình này cũng là 3 cái tên vô cùng kiệt xuất: Luka Modric, Andres Iniesta và huyền thoại Xavi. Bất kì ai trong 3 cầu thủ này đều đạt tới đẳng cấp khiến họ làm chủ mọi trận đấu trong thập niên 2010 và thậm chí là cả trước đó.

real barca thong tri

Tuy nhiên, các nhà báo Pháp đã tạo ra một tranh cãi nho nhỏ khi để Neymar Jr. góp mặt cùng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trên hàng công. Bởi theo nhiều người anh không chơi ấn tượng bằng hai tiền đạo Robert Lewandowski và Luis Suarez.

Trong số 11 cái tên kể tên, chúng ta chứng kiến sự thống trị gần như tuyệt đối của bóng đá Tây Ban Nha với 9 cái tên trải đều ở cả 3 tuyến. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thập niên 2010 là quãng thời gian đại thành công của bóng đá quốc gia này với 1 chức vô địch World Cup (2010) và 1 lần lên ngôi tại EURO (2012).

real barca thong tri

Ở cấp độ CLB, hai đội bóng lớn nhất của quốc gia này là Real Madrid và Barcelona cũng giành tới 6 trên tổng số 10 chiếc Cúp UEFA Champions League. Trong đó Real có cho mình 4 chức vô địch còn Barca là 2. Bên cạnh đó, hai đội bóng kình địch này còn gieo rắc nỗi sợ cho khắp châu Âu suốt một khoảng thời gian dài và đem về phòng truyền thống của mình vô số danh hiệu.

Xem thêm: >> Thắng Messi, Ronaldo lần thứ 6 xuất sắc nhất thế giới <<

Xem thêm: >> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên <<

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
qbv 2019 đội hình tiêu biểu 2019 ronaldo messi ronaldo messi neymar đội hình xuất sắc 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT