Quảng cáo

20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 1)

Thứ hai, 16/12/2019 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Như vậy là một thập kỉ sắp sửa qua đi, hãy cùng chúng tôi điểm lại 20 cái tên tiêu biểu nhất trong bức tranh bóng đá muôn sắc màu trong 10 năm qua.

Một thập niên rực rỡ của thế giới bóng đá chỉ còn hai tuần nữa sẽ kết thúc, nhường chỗ cho một thời đại mới của môn thể thao vua. Mùa hè Nam Phi rực lửa 2010, nước mắt Brazil 2014, hành trình kỳ vĩ của Leicester City 2016 hay 3 chiếc Cúp C1 liên tiếp vô tiền khoáng hậu của Real Madrid, tất cả sẽ chỉ còn là hoài niệm.

Trước khi thập niên mới gõ cửa, hãy cùng chúng tôi điểm lại 20 cầu thủ mà chúng tôi đánh giá là xuất sắc nhất trong mười năm qua. Có thể nhiều người sẽ không đồng ý với thứ tự xếp hạng, nhưng chắc chắn những cái tên dưới đây đều có ảnh hưởng vô cùng sâu sắc tới giới túc cầu, bởi những cống hiến bất tận, tinh thần thể thao cao thượng mà họ trình diễn mỗi khi đặt chân lên nền cỏ xanh.

20. Arjen Robben

20 cau thu thap nien

Một trò ảo thuật dù hay đến mấy, khi được diễn đi diễn lại quá nhiều lần cũng sẽ trở nên nhàm chán. Nhưng Robben đã chứng minh điều ngược lại. Suốt 17 năm thi đấu đỉnh cao của mình, Người Hà Lan bay làm say đắm khán giả trên khắp thế giới bằng cái chân trái cực "ngoan" của mình.

Những pha đi bóng từ cánh phải xộc thẳng vào trung lộ, sau đó cứa lòng vòng góc xa đã trở thành thương hiệu của huyền thoại bóng đá Hà Lan. Trăm lần như một, các hậu vệ cũng như thủ môn biết thừa anh sẽ làm gì nhưng không tài nào ngăn cản nổi.

Cựu tiền vệ Hà Lan có một sự nghiệp vô cùng vang dội, anh thành công ở mọi CLB mình đặt chân tới. Ở đội tuyển quốc gia, Robben cũng có 96 lần ra sân. Chỉ đáng tiếc, anh không thể cùng Cơn lốc màu da cam bước lên bục vinh quang ở World Cup 2010 và 2014, cho dù đã tiến tới chung kết và bán kết.

19. Mohamed Salah

20 cau thu thap nien

Tiền vệ chơi cho Liverpool không đơn thuần là một cầu thủ xuất sắc. Salah còn là một cái tên đầy tính biểu tượng, là niềm tự hào của cả đất nước Ai Cập, người ta ví von anh như Pharaoh, như "Vua Ai Cập".

Ngược lại với những mỹ từ đó, tiền vệ 27 tuổi là một con người trầm lặng, khiêm tốn. Thế nhưng đừng để những ấn tượng đó đánh lừa bạn, mỗi khi ra sân Salah như trở thành một con "quái vật" với sự tự tin có thể nuốt chửng bất kỳ ai. Anh chính là nhân tố chính đưa Liverpool hồi sinh từ cõi chết với chức vô địch UEFA Champions League mùa giải năm ngoái (2018/19).

18. Sergio Aguero

20 cau thu thap nien

Trong cả thập kỉ vừa qua, "Kun" Aguero luôn là một trong những tiền đạo hay nhất xứ sở sương mù. Anh đứng trong hàng ngũ những người tiên phong trong việc tạo dựng lên một Manchester City thành công như thời điểm hiện tại.

Bàn thắng của tiền đạo Argentina vào lưới QPR ở vòng 38 Premier League mùa 2011/12 là một trong những biểu tượng của giải đấu. Bàn thắng đó đã thay đổi lịch sử của cả câu lạc bộ, biến họ thành đối trọng thực sự với "nửa đỏ" Man Utd, cũng như vươn tầm trở thành ông lớn của bóng đá lục địa già.

17. Manuel Neuer

20 cau thu thap nien

Thủ quân của tuyển Đức không đơn giản chỉ là một thủ môn giỏi. Neuer còn là người định nghĩa lại vị trí gác đền, với anh việc chỉ đứng trong vòng 16m50 để bắt bóng là quá nhàm chán. Thủ môn là phải biết lao ra và đánh chặn như một hậu vệ.

Một danh hiệu World Cup cùng đội tuyển Đức, 7 chiếc đĩa bạc liên tiếp ở câu lạc bộ, 5 năm liền được UEFA bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới đã nói lên tầm vóc của Manuel Neuer - một ngọn hải đăng rực sáng của Bundesliga.

16. Eden Hazard

20 cau thu thap nien

Tiền vệ người Bỉ luôn chơi cực hay ở bất kỳ đội bóng nào anh đặt chân đến, cho dù là Lille, Chelsea hay mới nhất là Real Madrid. Bất chấp việc chưa thể đạt tới những đỉnh cao như Champions League hay World Cup, Euro, Hazard vẫn luôn đứng trong hàng ngũ những cầu thủ hay nhất thế giới.

Số 7 của Real là sự pha trộn hoàn hảo giữa tốc độ, kỹ thuật và khả năng rê dắt. Ảo thuật gia người Bỉ luôn làm khổ các hậu vệ khi phải đối mặt với anh. Ngoài những yếu tố chuyên môn, Eden cũng rất được yêu mến bởi tinh thần thi đấu fair-play, hết mình. Anh đã có cho mình hai danh hiệu Europa League, một Ligue 1 và hai lần lên ngôi tại Premier League.

Xem tiếp: 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 2)

Xem tiếp: 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 3)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ xuất sắc những cầu thủ hay nhất cầu thủ hay nhất thế giới 20 cầu thủ xuất sắc nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT