Quảng cáo

20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 2)

Thứ tư, 18/12/2019 17:27 PM (GMT+7)
A A+

Chúng ta tiếp tục đến với 5 cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách 20 cầu thủ xuất sắc nhất trong 10 năm qua.

Dành cho độc giả mới:

>> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 1)

15. Zlatan Ibrahimovich

20 cau thu thap nien

Tính cách của tiền đạo Thụy Điển được lột tả gần hết qua tựa đề của cuốn tự truyện "Tôi là Zlatan" - một lời tuyên ngôn khảng khái của cái tôi lớn bậc nhất làng túc cầu. Trong bóng đá, không thiếu thành phần mạnh miệng nhưng đa phần là "thùng rỗng kêu to". Zlatan nằm trong số ít còn lại, anh nói được làm được như một người đàn ông thực thụ.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, "Gã du mục" đã có cho mình 500 bàn thắng, 13 chức vô địch quốc gia, 9 lần lọt vào danh sách đề cử QBV. Zlatan là định nghĩa chuẩn mực của một "Lính đánh thuê" trong bóng đá. Từ Tây Ban Nha, Pháp, Ý hay sang tận châu Mỹ Ibrahimovich đều thành công, và đi vào lịch sử ở nơi anh đặt chân đến. 10 năm qua anh chính là một trong những người ít ỏi có thể chen chân vào top 3 cùng với hai quái vật Ronaldo - Messi.

14. Toni Kroos

20 cau thu thap nien

"Toni Kroos là mẫu cầu thủ 20 năm mới xuất hiện một lần", ông Roland Kroos từng nhận xét về cậu con trai cả của mình như vậy. Tất nhiên sẽ có sự ưu ái nhất định của một người cha, nhưng không một ai có thể phủ nhận những phẩm chất thiên tài của tiền vệ người Đức.

Cầu thủ sinh năm 1990 sinh ra là để trở thành ông vua của khu trung tuyến. Sở hữu kỹ năng cầm bóng, chuyền bóng cùng cảm quan không gian tuyệt vời, Toni nghiễm nhiên lĩnh xướng vai trò nhạc trưởng, điều tiết lối chơi ở mọi đội bóng anh góp mặt. Một điểm mạnh khác của tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid đó là anh có tâm lý thi đấu cực kỳ vững vàng - đặc sản của người Đức.

Có lẽ NHM môn thể thao vẫn chưa thể quên cách Kroos cùng tuyển Đức nhấn chìm Brazil 7-1 ở World Cup 2014. Dù chơi ở tuyến giữa, số 8 của Real vẫn bỏ túi 2 bàn thắng và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đó chỉ là một điểm nhấn trong hàng trăm màn trình diễn đỉnh cao của "trái tim tuyển Đức". Mới ở tuổi 29, anh đã đạt đến mọi vinh quang của sự nghiệp cầu thủ: 1 World Cup, 4 Champions League cùng vô số danh hiệu khác.

13. Karim Benzema

20 cau thu thap nien

Hẳn nhiều người sẽ không đồng tình khi để tiền đạo người Pháp lọt vào danh sách này, do hình ảnh có phần lu mờ của anh tại Madrid. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi "Chú mèo" phải chơi cạnh Cristiano Ronaldo, siêu sao sinh ra để thu hút mọi sự chú ý.

Nhưng nên nhớ suốt mười năm qua chỉ có Benzema là luôn đứng vững trên hàng công của Kền kền trắng, bất chấp thời thế thay đổi ra sao. Trong 10 năm ấy, bao đời HLV đã đến nhưng Karim luôn tỏ ra mình phù hợp với mọi chiến thuật, và dám hi sinh cái tôi vì chiến thuật ấy.

Không phải là mẫu tiền đạo cổ điển như Van Nistelrooy, Karim Benzema thi đấu khác biệt so với đa phần "số 9" còn lại trên thế giới. Anh thường lùi sâu liên kết lối chơi toàn đội, đôi khi tiền đạo gốc Algeria thực hiện luôn nhiệm vụ của một "số 10". Theo chúng tôi, chính anh chứ không phải Bale hay Ronaldo mới là nhân tố quan trọng nhất trong bộ ba BBC đã đem về 4 chiếc Cúp C1 cho phòng truyền thống Los Blancos.

12. Robert Lewandowski

20 cau thu thap nien

Cầu thủ hay nhất từ ​​trước đến nay của Ba Lan sở hữu sự cân bằng hoàn hảo của tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật. Lewandowski giống như một loại rượu vang hảo hạng, cứ năm sau anh lại thi đấu hay hơn năm trước, tuổi tác dường như trở thành lợi thế của tiền đạo 31 tuổi.

Có hơn 300 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu, số 9 của Bayern chính là cầu thủ nước ngoài thi đấu thành công nhất tại Bundesliga. Với vô số danh hiệu tập thể cũng như cá nhân, thủ quân của tuyển Ba Lan xứng đáng ngồi chung mâm với những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử.

11. Neymar Jr.

20 cau thu thap nien

Một biểu tượng toàn cầu với tài năng vô hạn. Không ngạc nhiên khi Neymar được cho sẽ là người kế cận vị trí ngai vàng của hai siêu sao Ronaldo và Messi.

Mang trong mình dòng máu của các vũ công Samba, tiền đạo Brazil đã tạo ra những khoảnh khắc đẹp mắt trên sân cỏ. Sự nghiệp của ngôi sao 27 tuổi có phần chững lại ở hai mùa trở lại đây, nhưng không ai có thể nghi ngờ về năng lực của cựu tiền vệ Barca.

NHM vẫn đang chờ đợi liệu ngôi sao lớn nhất Brazil có thể sử dụng khả năng vô song của anh để đạt đến đỉnh cao của môn thể thao vua hay không. Cái đó chỉ có thời gian mới trả lời được.

Xem thêm: >> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 3)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ xuất sắc những cầu thủ hay nhất cầu thủ hay nhất thế giới 20 cầu thủ xuất sắc nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT