Quảng cáo

20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 3)

Thứ ba, 24/12/2019 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Chúng ta cùng bước vào top 10 với những cái tên kiệt xuất nhất, mỗi cầu thủ này đều có sự ảnh hưởng rất lớn, không chỉ gói gọn trong phạm vi bóng đá.

Dành cho độc giả mới:

>> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 1)

>> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần 2)

10. Marcelo

20 cau thu thap nien

Chuyển đến Real Madrid từ năm 2007, Marcelo được kỳ vọng sẽ là người đảm nhiệm hành lang cánh trái của người tiền bối Roberto Carlos. Tuy nhiên, hậu vệ 31 tuổi thậm chí còn làm tốt hơn thế.

Những cầu thủ đến thường Brazil thường nổi tiếng bởi lối chơi dựa nhiều vào cảm hứng, điều này dẫn đến hệ quả họ thường không duy trì được phong độ quá lâu. Nhưng Marcelo lại là một trường hợp khác, anh đã án ngữ ở vị trí cánh trái trên sân Bernabeu hơn 10 năm qua, và không một ai có thể động đến vị trí ấy.

Sở hữu kỹ thuật, tư duy chơi bóng thiên bẩm cùng khả năng bùng nổ ở những trận cầu lớn, hậu vệ sinh năm 1988 cùng với Carvajal đã tạo nên đôi cánh hay nhất của thập kỉ. Qua đó giúp Real Madrid thống trị trời Âu với ba chức vô địch Champions League liên tiếp. Không ai có thể phủ nhận rằng Marcelo chính là hậu vệ trái số một thế giới trong mười năm qua.

9. Gareth Bale

20 cau thu thap nien

Gareth Bale từng bị coi là một cầu thủ "xui xẻo" ở những năm đầu tại Tottenham bởi những khởi đầu chật vật của ngôi sao xứ Wales tại London. Tuy nhiên chỉ sau một đêm, Bale đã ngay lập tức đưa bản thân mình bước vào con đường trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Đó là ngày 20/10/2010, Tottenham đến làm khách trên sân Giuseppe Meazza của nhà ĐKVĐ Inter Milan trong khuôn khổ vòng bảng Champions League 2010/11. Chỉ sau 35 phút, Inter nhanh chóng vùi dập đội khách 4-0. Khi khán giả đã bắt đầu tắt tivi thì một chàng trai mang áo số 3 bên phía Spurs ghi một, hai rồi ba bàn với cùng một phong cách y hệt nhau. Đó chính là Gareth Bale.

Cho dù Tottenham vẫn phải chịu thất bại với tỉ số 3-4, nhưng cú hattrick ấy là quá đủ để cả thế giới phải "phát sốt" với cầu thủ khi ấy mới 21 tuổi. Sau đó như chúng ta đã biết, Bale đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển đến Real Madrid.

Tại Tây Ban Nha, anh đã phải chịu đựng những chấn thương và chiến đấu với những kỳ vọng cao ngất trời. Nhưng Gareth Bale luôn chơi xuất sắc mỗi khi ra sân, đóng vai trò quan trọng trong trận chung kết C1 các năm 2014, 2016 và 2018.

8. Dani Alves

20 cau thu thap nien

Hậu vệ người Brazil sở hữu một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải thèm muốn. Trong thập kỉ này, anh đã có tới 25 danh hiệu cùng câu lạc bộ. Đúng vậy! Bạn không nhầm đâu, là 25 đấy.

Alves không giống một hậu vệ phải nào trước đây, bởi anh quá khác biệt quá giỏi hơn so với họ. Cựu tuyển thủ Brazil nhanh hơn, kỹ thuật hơn và cũng thông minh hơn. Vị trí cánh phải của mọi câu lạc bộ anh đặt chân tới từ Barcelona cho tới Juventus hay Paris Saint-Germain, nghiễm nhiên đều thuộc về ngôi sao 36 tuổi.

Dani Alves đã có cho mình bảy chức vô địch quốc gia ở ba giải đấu nằm trong top năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Cùng đội tuyển quốc gia, anh cũng có cho mình hai lần lên ngôi tại Copa America. Xuất sắc chưa bao giờ là một từ đủ sức nặng để miêu tả hậu vệ xứ Samba.

7. Franck Ribery

20 cau thu thap nien

Franck Ribéry là một trong những huyền thoại sống của của Bundesliga. Quãng thời gian của tiền vệ 36 tuổi ở Bayern Munich sẽ được nhớ đến vì sự duyên dáng tuyệt vời của mình trong từng đường bóng, khả năng gieo rắc nỗi kinh hoàng tới mọi hậu vệ và cả tính hiệu quả ở những khâu cuối cùng.

Ribéry là cầu thủ đảm nhiệm cánh trái của Bayern trong 12 năm và đã giành được 9 danh hiệu Bundesliga, một thành tích không thể tin được. Tiền vệ người Pháp cũng đã vô địch Champions League mùa 2012/13 và cùng đội tuyển quốc gia lọt vào trận chung kết World Cup năm 2006.

Bất chấp những năm tháng đỉnh cao đang dần qua đi, "Gã mặt sẹo" vẫn tiếp tục thắp sáng sân khấu bóng đá và là một cầu thủ quan trọng của Fiorentina. Dường như cuộc vui sẽ không bao giờ dừng lại với Franck Ribéry.

6. Luis Suarez

20 cau thu thap nien

Sự bùng nổ cảm xúc trong thi đấu chính là điểm tạo nên sự khác biệt của Suarez với những tiền đạo kiệt xuất khác. Trong một ngày đẹp trời, anh có thể tạo ra những khoảnh khắc đẹp nhất, tuyệt mỹ nhất trên sân cỏ. Nhưng ở một ngày khác, tiền đạo Barcelona có thể trở thành cầu thủ "xấu xí" nhất.

Luis Suarez là ví dụ tiêu biểu nhất cho câu "lắm tài nhiều tật". Trưởng thành từ đường phố, nơi bạo lực ngày ngày hoành hành, tiền đạo gốc Uruguay mỗi lần vào sân bóng cũng mang theo mình sự lọc lõi, "ma cô" đến gai người. Thế nhưng, không một ai có thể phủ nhận tài năng và sự nỗ lực của tiền đạo sinh năm 1987.

Sở hữu những kỹ năng săn bàn hoàn hảo cộng với độ "cáo già" được trui rèn, Suarez "đánh phá" khắp các đấu trường lớn nhất. Từ Hà Lan, Ngoại hạng Anh cho đến La Liga, tiền đạo Nam Mỹ này đều thể hiện sự thích nghi đáng kinh ngạc.

Với hơn 400 bàn thắng trong sự nghiệp, anh là nòng cốt trong những chiến tích của Liverpool, Ajax và đặc biệt là Barcelona. Cùng đội bóng xứ Catalan, Suarez đã có cho mình 4 chức vô địch La Liga và 1 lần lên ngôi tại UEFA Champions League.

Xem thêm: >> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên (Phần cuối) <<

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ xuất sắc những cầu thủ hay nhất cầu thủ hay nhất thế giới 20 cầu thủ xuất sắc nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT