Quảng cáo

Qatar sẽ bị tước quyền đăng cai World Cup sau bê bối tham nhũng?

Thứ tư, 08/04/2020 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Sau cáo buộc mới đây từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, số phận của kỳ World Cup sắp tới tại Qatar đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi.

Bóng đá thế giới mới trải qua một phen rúng động, sau khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ phanh phui các hành vi hối lộ của một số nhân vật để thao túng quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022. Theo đó, hàng loạt thành viên cấp cao của FIFA được chuyển những khoản tiền khổng lồ để đổi lại tấm phiếu bầu của mình.

Đứng trước cuộc bê bối này, rất nhiều ý kiến cho rằng Qatar không xứng đáng đăng cai World Cup 2022. Bởi hành vi của của họ cùng với nước Nga là khó có thể chấp nhận, đi ngược lại hoàn toàn với tinh thần của thể thao. Tất nhiên, chúng ta vẫn phải đợi phán quyết từ các cơ quan có thẩm quyền, tuy nhiên bằng chứng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đưa ra là khá rõ ràng.

world cup 2022

Thế nhưng, theo thông tin từ The Guardian, World Cup 2022 vẫn sẽ diễn ra tại Qatar như lịch trình, bất chấp sự việc gần đây. Quốc gia Trung Đông này cũng đã rất nỗ lực và bỏ ra những chi phí khổng lồ để xây dựng hạ tầng giao thông, sân vận động, quảng bá... Do đó, gần như không có khả năng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chuyển sang địa điểm khác.

Trước đó, 3 quan chức cao cấp của FIFA bị cáo buộc là Jack Warner (cựu Phó Chủ tịch FIFA), Rafael Salguero (thành viên Ủy viên điều hành FIFA) và Ricardo Teixeira (cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil). Cả ba đã có hành vi nhận hối lộ từ 1 đến 5 triệu USD để đổi lấy tấm phiếu của mình.

VIDEO: Chiêm ngưỡng những siêu phẩm của Ronaldinho tại Barca

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
world cup 2022 qatar hối lộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT