Quảng cáo

Nhận định MU vs Leeds United: Không đội trời chung

Chủ nhật, 20/12/2020 04:47 AM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ sẽ tiếp đón đối thủ thù địch Leeds United lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm 2004, trận đấu gợi lại ký ức về những cuộc đấu khốc liệt trong quá khứ.

Nhận định bóng đá MU vs Leeds United - Vòng 14 Ngoại hạng Anh

23h30 ngày 20/12 | SVĐ: Old Trafford

Đội chủ nhà Manchester United bước vào trận derby Hoa hồng với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Leeds United đang tràn trề tự tin sau chiến thắng đậm ở vòng 13 trước Newcastle.

Trong quá khứ, Leeds chính là đối thủ ưa thích nhất của MU tại Old Trafford. Lần gần nhất The Whites giành chiến thắng tại sân bóng này đã là từ tháng 2 năm 1981. Tuy nhiên, Old Trafford ở thời điểm hiện tại không phải là pháo đài bất khả chiến bại của Quỷ đỏ.

Thống kê cho thấy, đoàn quân của Solskjaer chỉ thắng 1 trong 8 trận Ngoại hạng Anh gần nhất. Tính từ đầu mùa, MU kiếm được số điểm trên sân nhà chỉ cao hơn 3 đội khác. Đáng lo ngại hơn, trong 20 đội ở Premier League, duy nhất Burnley là đội bóng ghi ít bàn thắng hơn MU vào lúc này.

Ảnh 1
MU đang gặp vấn đề trên sân nhà. Ảnh: Getty

Mặc dù vậy, MU vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ không đội trời chung của mình. United cũng đang có vị trí tương đối tốt, xếp thứ 6 nhưng chỉ kém đội thứ 2 Tottenham 2 điểm, và nên nhớ là họ vẫn thi đấu ít hơn một trận. Kết quả này có được từ thành tích sân nhà ấn tượng, với 16 điểm trong 6 trận sân khách gần nhất.

So với Quỷ đỏ, Leeds gặp lợi thế tương đối lớn ở lịch thi đấu. Đội bóng của Marcelo Bielsa đã bị loại sớm khỏi Carabao Cup, đồng nghĩa với việc họ có thể tập trung toàn toàn cho giai đoạn nước rút sắp tới của Ngoại hạng Anh.

Sau 13 vòng đấu, The Whites đang cho thấy mình là một đội bóng có thực lực. Tuy nhiên, sự ổn định là điều chưa thấy ở Leeds United. Đội chủ sân Elland Road đã thắng 5 nhưng lại để thua tới 6, trong đó chỉ có 2 chiến thắng trong 7 lần ra sân gần nhất.

Ảnh 2
Leeds vừa có chiến thắng đậm trước Newcastle. Ảnh: Getty

Điểm mạnh của các cầu thủ Leeds United đang là sự tự tin, một yếu tố rất quan trọng trong những trận đánh lớn. Về mặt chiến thuật, chìa khóa để các học trò của Bielsa hướng đến chiến thắng chính là khai thác triệt để những sai lầm của MU, điều mà không còn hiếm gặp trong thời gian gần đây.

Derby Hoa hồng diễn ra vào dịp kỷ niệm 90 năm chiến thắng đậm nhất của Leeds trước MU - chiến thắng 5-0 trên sân Elland Road vào năm 1930. Hơn ai hết, các cầu thủ Leeds United biết phải làm gì để làm hài lòng người hâm mộ.

Thông tin xung quanh:

  • MU là đội ghi bàn trên sân nhà ít thứ 2 Ngoại hạng Anh
  • Quỷ đỏ chỉ thắng 1 trong 8 trận sân nhà gần nhất
  • Leeds chỉ thắng 2 trong số 7 trận gần nhất
  • Trong 2 lần đối đầu MU trước đó, Marcelo Bielsa có thành tích toàn thắng

Đội hình dự kiến:

  • MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay, Fred, Pogba; Fernandes; Martial, Rashford
  • Leeds: Meslier; Dallas, Ayling, Cooper, Alioski; Phillips, Raphinha, Rodrigo, Hernandez, Harrison; Bamford

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 14

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất

VIDEO: Son Heung-min chạy nước rút 100m để cứu thua trên vạch vôi
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá Ngoại hạng Anh MU vs Leeds United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT