Quảng cáo

Nhấn chìm Barca, Mbappe đi vào lịch sử Champions League

Thứ tư, 17/02/2021 05:08 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Pháp là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng mãn nhãn của Paris Saint-Germain trước Barcelona tại vòng 1/8 Champions League.

Trong ngày cả Neymar không thể ra sân, Kylian Mbappe đã thay người đồng đội ở vai trò dẫn dắt hàng công. Với phong độ cực cao, chân sút của tuyển Pháp đã chói sáng với một cú hat-trick, qua đó giúp PSG đại thắng Barca và coi như đã đặt một chân vào tứ kết.

Số 7 của Paris Saint-Germain cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League lập hat-trick vào lưới Barca ở vòng knock-out, khi mới 22 tuổi và 58 ngày. Trước Mbappe, Andriy Shevchenko và Faustino Asprilla cũng lập được hat-trick vào lưới Barca, nhưng đều ở vòng đấu bảng.

Ảnh 1
Mbappe hoàn toàn làm lu mờ Messi. Ảnh: Getty

Điều đáng nói, cả ba bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1998 đều đến ở những thời điểm hết sức quan trọng. Pha lập công đầu tiên của Mbappe đến đúng 5 phút sau khi Lionel Messi mở tỉ số, giúp PSG lấy lại được sự tự tin.

Bàn thắng thứ hai ở phút 65 giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Và cuối cùng, cú đặt lòng hoàn hảo ở phút 85 đã kết thúc ngày thi đấu hoàn hảo của tuyển thủ Pháp, cũng như chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ sân Camp Nou.

Barcelona sẽ có gần một tháng để tìm cách lật ngược tình thế ở trận lượt về. Tuy nhiên, PSG với sự trở lại của những ngôi sao sáng nhất như Neymar hay Di Maria, hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn bội phần.

Liverpool nhẹ nhàng hạ Leipzig

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp C1 2020/21

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mbappe Cúp C1 Barca vs PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT