Quảng cáo

Kình ngư số một Trung Quốc bị cấm thi đấu 8 năm

Thứ sáu, 28/02/2020 17:46 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch Olympic, Sun Yang đã bị Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) tuyên phạt cấm thi đấu 8 năm sau những hành vi gian lận trong thi đấu.

Vận động viên nổi tiếng Trung Quốc đã phải nhận hình phạt rất nặng này sau khi thể hiện thái độ không hợp tác trong các buổi thử doping hồi tháng 9 năm 2018. Sun Yang đã từ chối tham gia buổi thử khi có chuyên viên thử doping được cử đến nhà anh.

Trước đây, kình ngư sinh năm 1991 đã được Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) tuyên trắng án hồi đầu năm 2019. Tuy nhiên, Sun Yang đã không thể thoát khỏi "lưới trời" khi tiếp tục bị Cơ quan Phòng chống doping Thế giới (WADA) khởi kiện lên CAS.

sun yang doping

Phán quyết được đưa ra cách đây ít giờ, theo hãng tin BBC, CAS đã đưa ra mức phạt rất nặng cho Sun Yang là cấm 8 năm thi đấu. Sở dĩ, kình ngư 28 tuổi bị phạt nặng như vậy bởi đây đã là lần thứ 2 anh có dính líu tới các hành vi gian lận trong thi đấu.

Trước đó, kỷ lục gia của bơi lội Trung Quốc đã bị phát hiện dương tính với doping hồi năm 2014 và bị cấm thi đấu 3 tháng. Sun Yang đã sử dụng chất Trimetazidine trước khi thi đấu, một trong số các chất thuộc danh mục cấm trong thể thao.

sun yang doping

Án phạt 8 năm gần như đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu của kình ngư 28 tuổi. Đây là một mất mát lớn với thể thao Trung Quốc, bởi Sun Yang là một trong những gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng nhất tại Olympic 2020 tới. Tại các kỳ Thế vận hội trước, Sun Yang đã đem về cho đất nước tới 3 tấm HCV.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
olympic sun yang bơi lội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo