Quảng cáo

UEFA ủng hộ MU, Arsenal đá C1 mùa giải tới

Thứ tư, 22/04/2020 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Pháo thủ hiện đang chỉ xếp thứ 9 tại Premier League. Tuy nhiên, họ vẫn có thể có suất đá Champions League mà không cần thi đấu thêm trận nào nữa.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến để thảo luận về các kịch bản của mùa giải 2019/20. Theo đó, cơ quan này cho phép các giải VĐQG tại châu Âu được phép hủy bỏ kết quả nếu rơi vào "trường hợp đặc biệt".

Bên cạnh đó, cơ quan quyền lực nhất bóng đá lục địa già cũng đưa ra phương án xác định suất dự các cúp châu Âu cho các liên đoàn thành viên tham khảo.

Cụ thể, UEFA khuyến khích các giải VĐQG áp dụng "điểm hệ số châu Âu" để chọn ra các đại diện ưu tú nhất tham gia những giải đấu cấp châu lục. Theo lý giải của UEFA, hệ số này dựa trên thành tích của các CLB trong 5 mùa giải Champions League và Europa League gần nhất.

mu arsenal

Nếu đi theo phương án này, khá nhiều đội bóng tại châu Âu sẽ được hưởng lợi. Đơn cử như trường hợp của Arsenal, họ sẽ được đá C1 mùa sau dù chỉ xếp thứ 9 Premier League. Ba đội bóng còn lại của giải Ngoại hạng nằm trong top 4 điểm hệ số này là Liverpool, Man City và Man Utd.

Tuy nhiên, cách thức này chắc chắn sẽ vấp phải không ít sự phản đối từ những đội bóng khác. Ví dụ như Leicester City hay Chelsea, hai đội bóng này sẽ phải xuống chơi ở Europa League dù đang nằm trong top 4 giải quốc nội.

Dù tất cả mới dừng ở mức đề xuất nhưng khả năng trên là không phải không thể xảy ra. Dẫu vậy, UEFA cũng như 55 liên đoàn thành viên chắc chắn sẽ phải thảo luận rất nhiều để tìm ra hướng đi đúng đắn nhất cho bóng đá châu Âu trước tình cảnh chưa từng có trong lịch sử.

VIDEO: Ronaldo - Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp c1 man utd arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT