Lý Liên Kiệt bị cao thủ đồng hương lật tẩy võ công thực thụ

Chủ nhật, 07/06/2020 19:26 PM (GMT+7)
A A+

Theo cao thủ boxing Mã Thắng Lợi, công phu của ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt cũng không khá hơn võ sư Thái Cực Mã Bảo Quốc là bao.

Mã Thắng Lợi là một cao thủ nổi tiếng bậc nhất trong bộ môn boxing tại Trung Quốc. Ông cũng là tác giả của một tựa sách nổi tiếng về võ tự vệ. Mới đây, vị võ sư này đã lên tiếng nhận xét về võ thuật truyền thống Trung Quốc, sau khi chiêm ngưỡng thất bại thảm hại của "Hỗn nguyên Thái Cực" Mã Bảo Quốc trước võ sĩ nghiệp dư Vương Khánh Dân.

VIDEO: Mã Bảo Quốc bị đấm ngã 3 lần trong 30 giây

"Đây không hoàn toàn là lỗi của Mã Bảo Quốc. Giống như việc bóng đá Trung Quốc rất tệ, nhưng không thể đổ lỗi hết cho 11 cầu thủ của đội tuyển quốc gia được. Tôi cho rằng, Mã Bảo Quốc thua là do sự đi xuống của nền võ thuật truyền thống Trung Quốc", cao thủ boxing thẳng thắn nói.

"So với võ thuật truyền thống đích thực, võ truyền thống hiện đại bị thua sút quá nhiều về tính thực chiến. Kể cả Lý Liên Kiệt thay thế Mã Bảo Quốc giao chiến với Vương Khánh Dân, tôi cho rằng anh ta cũng chẳng thể làm tốt hơn."

ly lien kiet

Mã Thắng Lợi cũng cho rằng sự xuống cấp của nền võ thuật truyền thống đến từ việc quá chú trọng vào sự hoa mỹ, nhằm phục vụ cho phim ảnh, chính yếu tố này đã khiến võ Trung Quốc đánh mất bản sắc của mình.

"Võ Trung Quốc giờ đây quá chú trọng vào yếu tố đẹp mắt. Phim ảnh cũng là thứ khuyến khích điều đó phát triển, nó vô hình chung khiến người yêu võ thuật truyền thống chìm trong mộng tưởng hão huyền."

Trước đó, Mã Bảo Quốc - người tự xưng là "Hỗn Nguyên Thái Cực" đã phải chịu một thất bại tủi hổ trước võ sĩ nghiệp dư Vương Khánh Dân. Đáng chú ý, võ sư cổ truyền gần như không tung ra được chiêu thức nào và bị đánh gục tới 3 lần chỉ trong vòng hơn 30 giây ngắn ngủi.

>> Con trai 'Hỗn Nguyên Thái Cực' luyện công kì lạ để trả thù cho cha

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Liên Kiệt võ thuật Trung Quốc video võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT