Quảng cáo

Koeman nói gì về việc sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ?

Chủ nhật, 28/02/2021 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Độic bóng xứ Catalan đã có chiến thắng quan trọng trước Sevilla, trong ngày Ronaldo Koeman áp dụng sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật.

Trước một Sevilla đang có phong độ rất cao tại La Liga, Barcelona đã chứng minh được đẳng cấp của mình bằng chiến thắng với tỷ số 2-0. Ousmane Dembele và Lionel Messi là hai ngôi sao lần lượt lập công để đem về 3 điểm quý giá cho Blaugrana.

Trận đấu trước Sevilla cũng đánh dấu bước đột phá về mặt chiến thuật của Ronaldo Koeman, khi lần đầu tiên ông sử dụng 3 trung vệ đá chính ngay từ đầu, bao gồm Lenglet, Pique và Mingueza.

Ảnh 1
Barca có chiến thắng quan trọng trước Sevilla. Ảnh: Getty

Chia sẻ về sự thay đổi này, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: "Chúng tôi cố gắng gây sức ép với đối thủ, và việc chơi với 3 trung vệ và hậu vệ cánh dâng cao khiến Sevilla không thể dễ dàng tấn công. Đó chính là chìa khóa.

Đây là một chiến thuật mạo hiểm, khi không có bóng chúng tôi cố gắng tạo áp lực và theo sát đối phương. Hôm nay, đội bóng đã chứng minh rằng mình vẫn còn rất mạnh mẽ, tôi tự hào về điều này".

Hệ thống chiến thuật mới của Barcelona được vận hàng khá tốt và đội bóng của Koeman thậm chí còn có thể ghi hơn 2 bàn thắng. Chính những yếu tố này khiến màn tái ngộ vào giữa tuần sau giữa cả 2 tại bán kết cúp Nhà vua lại càng đáng chờ đợi hơn ban giờ hết.

Ở lượt đi, đội bóng của Julen Lopetegui đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Jules Kounde và Ivan Rakitic. Hãy cùng chờ xem Messi và đồng đội sẽ làm gì để lật ngược tình thế.

Cầu thủ MLS sẵn sàng làm điều đặc biệt vì Lionel Messi

Triều Tiên nhật báo: 'Son Heung-min giá trị hơn Messi'

VIDEO: Messi xỏ háng 2 đồng đội chỉ bằng một cú chạm, ghi bàn ảo diệu
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messi La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT