Kinh ngạc trước công phu Hồng Gia quyền của đại lão cao thủ 90 tuổi

Thứ ba, 14/04/2020 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Cụ ông Yeung Dakyau, 90 tuổi từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi thi triển một bài quyền của môn phái Hồng gia quyền.

Luyện tập Hồng Gia quyền từ năm lên 6 tuổi, cụ ông Yeung Dakyau có thể được coi vào hàng đại cao thủ của môn phái này. Do đó, dù đã 90 tuổi, ông vẫn thể hiện được sự linh hoạt và dứt khoát khi thi triển một bài quyền ở video dưới đây.

Sau khi được đăng tải trên mạng, đoạn clip nhanh chóng được lan truyền rộng rãi và nhận về nhiều lời tán dương từ giới hâm mộ võ thuật. Nhiều người khẳng định các chàng trai trẻ cũng chưa chắc có thể thực hiện thành thục những đòn thế như lão cao thủ Yeung Dakyau.

Cụ Yeung Dakyau đi quyền

Hồng Gia quyền hay còn được biết đến với cái tên Thiếu Lâm Hồng gia quyền là một trong những môn võ cổ truyền nổi tiếng nhất Trung Quốc. Hồng Gia quyền được xếp đầu trong Ngũ đại phái Nam Thiếu Lâm (Hồng, Lưu, Thái, Lý, Mạc).

Trải qua hàng trăm năm phát triển và quảng bá, Hồng Gia quyền được xem là một trong những tiêu biểu của võ thuật Trung Hoa. Có thể kể đến những cái tên kiệt xuất như Hoàng Phi Hông hay Lâm Thế Vinh.

>> Nữ đại cao thủ mạnh hơn cả Lý Tiểu Long, Diệp Vấn là ai?

>> Huyền thoại võ Việt chỉ uống trà cũng khiến đối thủ khiếp vía bỏ chạy


Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật hoàng phi hồng hồng gia quyền video võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT