Quảng cáo

Jose Mourinho tự đặt cho mình biệt danh đầy ấn tượng

Thứ năm, 19/11/2020 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên trưởng của Tottenham Hotspur có vẻ như đã chán ngấy với việc truyền thông thường xuyên chế giễu biệt danh "Người đặc biệt" của ông.

"Người từng trải" (The Experienced One) là biệt danh huấn luyện viên Jose Mourinho đã lựa chọn cho bản thân, tương đối khiêm tốn so với "Người đặc biệt" - biệt danh gắn liền với tên tuổi của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Khi Mourinho cập bến Chelsea từ Porto với tư cách là nhà vô địch Champions League năm 2004, ông tự cho mình là  "Người đặc biệt" và biệt danh này đã được sử dụng trong suốt sự nghiệp huấn luyện của ông.

Ảnh 1
Mourinho muốn được gọi với một cái tên mới. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, chiến lược gia 57 tuổi đã quyết định lựa chọn một biệt danh khác trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Tencent Sports. Ông lựa chọn "Người từng trải" vì cho rằng bản thân đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết với kinh nghiệm dẫn dắt Inter Milan, Real Madrid, Chelsea và cả Manchester United.

"Người từng trải, vì tôi có rất nhiều kinh nghiệm. Về cơ bản, bóng đá với tôi đều là những ký ức lặp đi lặp lại vì gần như mọi thứ đều xảy ra với tôi rồi", thuyền trưởng Spurs trả lời khi được hỏi về cách gọi bản thân ông hiện tại.

"Có những công việc đòi hỏi điều kiện về thể lực, như một cầu thủ chẳng hạn. Một cầu thủ 40 tuổi khó có thể cạnh tranh với những người 20, 30 tuổi trừ khi bạn là Zlatan Ibrahimovic. Huấn luyện viên thì chỉ cần bộ não, tích lũy kinh nghiệm và kiến thức sẽ làm bạn giỏi hơn."

Sau khởi đầu tương đối vấp váp tại London, Mourinho giờ đây có vẻ như đang lái con tàu Tottenham đi đúng hướng. Gà trống đang thi đấu tương đối ấn tượng tại Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 2, chỉ kém đội đầu bảng Leicester đúng 1 điểm.

Rạng sáng Chủ Nhật tuần này (22/11, giờ Việt Nam), Tottenham sẽ tiếp đón đối thủ nặng ký Man City.

Fabregas 'phản lại' Pep để làm bạn với Mourinho

Trò 'gáy quá đà', Mourinho phải nói lời khiêm tốn

 

VIDEO: Sự kết hợp hoàn hảo giữa Son Heung-min và Harry Kane

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho Ngoại hạng Anh Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT