Quảng cáo

Huyền thoại Stoichkov: 'Pep chỉ ăn may ở Barca'

Thứ hai, 11/05/2020 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại của Barcelona cho rằng người đồng đội cũ không đóng góp quá nhiều công sức trong kỉ nguyên thành công của Blaugrana.

Chỉ với 4 năm dẫn dắt Barcelona, Pep Guardiola đã cùng đội bóng giành được hai danh hiệu Champions League và một loạt các danh hiệu cao quý khác. Dẫu vậy, huyền thoại Hristo Stoichkov cho rằng Pep không đóng góp quá nhiều vào thành công đó của đội bóng xứ Catalan.

"Barcelona đã đến đạt đến đỉnh cao trước khi Pep tiếp quản. Công việc của Pep rất dễ dàng, vì ông ta biết rõ về cách thức vận hành của lò La Masia. Trước đó, Frank Rijkaard đã tạo ra tập thể mà Pep tiếp quản. Đó là những cầu thủ sẽ đưa Barca đến đỉnh cao dù có Pep hay không", huyền thoại Bulgaria thẳng thắn nói với Mirror.

pep guardiola

"Đội hình của Barca khi ấy gồm toàn những cầu thủ xuất chúng như Thierry Henry, Deco, Ronaldinho, Rafa Marquez, Carles Puyol và Victor Valdes. Messi cũng đã bắt đầu được Rijkaard cho ra mắt. Sau khi Andreas Iniesta và Pedro được trao cơ hội, đội hình của Barca trở nên hoàn thiện"Stoichkov nói thêm.

Trái ngược với thái độ xem thường người đồng đội cũ tại Barca, Stoichkov lại tỏ ra rất tôn trọng "Người đặc biệt" Jose Mourinho. "Ông ấy là một người thông minh, luôn quan sát và học hỏi rất cẩn thận. Lúc nào ông ấy cũng sẵn sàng ghi chép, từ sáng tới tối", cựu tiền đạo Barca chia sẻ.

pep guardiola

Danh thủ 54 tuổi là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của bóng đá Bulgari. Trong 5 mùa giải chơi tại Camp Nou, ông đã giúp Blaugrana hoàn toàn thống trị Tây Ban Nha với 5 chức vô địch La Liga liên tiếp. Về mặt cá nhân, Stoichkov chính là chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng vàng" và "Chiếc giày vàng" cùng ở năm 1994.

>> Tại sao Barca phải làm mọi cách để thanh lý Coutinho?

>> Nhạc trưởng Juventus đồng ý gia nhập Barca

Messi và cú poker siêu đẳng vào lưới Arsenal

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pep Guardiola Barca Stoichkov
Xem thêm
TIN NỔI BẬT