Quảng cáo

11 năm trước, trọng tài Ovrebo gieo sầu cho Chelsea trước Barca ở C1

Thứ năm, 07/05/2020 17:39 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã hơn một thập kỷ trôi qua, nhưng các fan Chelsea vẫn chưa thể nuốt trôi mối hận khi bị Barcelona loại khỏi Champions League một cách đầy bất công.

Ngày này cách đây 11 năm, trận đấu giữa Chelsea và Barcelona trên sân Stamford Bridge vừa kết thúc thì Didier Drogba, được rút ra từ phút 72, lao đến chỗ Tom Henning Ovrebo, chỉ thẳng mặt vị trọng tài người Na Uy và buông lời mạt sát. Vị vua áo đen sau một lúc im lặng liền rút thẻ vàng phạt tiền đạo đội chủ nhà.

Hành động đó chẳng khác nào dầu đổ thêm vào lửa. Drogba càng chửi bới to hơn và sấn tới sát "mục tiêu" hơn. Hành động cùng lời lẽ tục tĩu của anh đều được thu hết vào ống kính truyền hình lúc đó. Nếu không có sự can thiệp của một số quan chức Chelsea cũng như nhân viên an ninh, chưa biết điều tồi tệ gì có thể xảy ra.

Ovrebo, Chelsea, Barcelona, Champions League

Đáng lẽ ra, các CĐV Chelsea sẽ phải chỉ trích cầu thủ đội nhà với những hành động như vậy. Nhưng không, nếu có thể lao xuống sân thì họ sẵn sàng làm nhiều điều hơn những gì Drogba đã thể hiện với Ovrebo. Đó là diễn biến dễ hiểu sau những đắng cay mà các cầu thủ Chelsea cùng người hâm mộ phải chịu đựng suốt 90 phút.

Ovrebo, người 5 lần được bầu là trọng tài xuất sắc nhất Na Uy, đã gây ra tội ác không thể tha thứ khi xử ép Chelsea khiến họ bị loại khỏi Champions League đầy cay đắng.

Trước trận lượt về ở Stamford Bridge, Barcelona và Chelsea đã hòa nhau 0-0 tại Camp Nou. The Blues được kỳ vọng sẽ đi tiếp nhờ lợi thế sân nhà và đúng là họ đã có sự khởi đầu thuận lợi khi Michael Essien đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước với siêu phẩm ở phút thứ 9. Sau đó, Chelsea tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng lại thiếu may mắn và đặc biệt đến từ những quyết định của trọng tài chính Tom Henning Ovrebo.

Đầu tiên là tình huống ở phút thứ 24 khi Dani Alves kéo ngã Florent Malouda trong vòng cấm, nhưng Ovrebo lại chỉ tay vào điểm đá phạt trực tiếp thay vì một quả penalty cho Chelsea. Có những ý kiến cho rằng Malouda đã khéo léo để ngã trong vòng cấm, nhưng nên nhớ rằng đây là một 'kỹ thuật' trong bóng đá và bất cứ cầu thủ nào cũng lựa chọn như vậy và bất cứ trọng tài nào cũng sẽ thổi penalty.

Ovrebo, Chelsea, Barcelona, Champions League

Chỉ sau đó hai phút, Drogba lao xuống để đối mặt thủ môn Valdes của Barca thì gặp phải sự truy cản của Eric Abidal. Hậu vệ người Pháp gần như bất lực với 'Voi rừng' và có một loạt hành vi trái phép trong bóng đá, và cuối cùng hậu vệ Barca phải kéo ngã cầu thủ Chelsea ngay trước khi Drogba cố thực hiện một cú sút. Thế nhưng Ovrebo tiếp tục lắc đầu với phạt đền, và đương nhiên ông ta cũng bỏ qua một thẻ phạt cho Abidal.

Phải đến phút 66, Abidal mới bị đuổi 'bù' sau pha ngã vờ của Anelka. Kể từ đây, thế trận gần như nghiêng hẳn về Chelsea

Thế nhưng, trọng tài Ovrebo vẫn tiếp tục đóng vai 'quỷ dữ' trong mắt các cầu thủ Chelsea. Trong một pha xâm nhập vòng cấm ở phút 82, Nicolas Anelka đưa bóng chạm tay Gerard Pique rất rõ ràng. Thế nhưng, vị vua áo đen người Na Uy vẫn không hề thổi phạt đền cho đội chủ sân Stamford Bridge, bất chấp sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ Chelsea.

Chưa dừng lại, Chelsea tiếp tục bị từ chối một quả penalty cũng sau một tình huống cầu thủ Barcelona để bóng chạm tay. Trước khi trận đấu kết thúc, Ballack dứt điểm trúng tay Samuel Eto’o trong vòng cấm nhưng vẫn không có tiếng còi nào cất lên. Cầu thủ người Đức đã phải nổi đóa với trọng tài nhưng không thể làm thay đổi quyết định của ông.

Ovrebo, Chelsea, Barcelona, Champions League

Các cầu thủ Chelsea đã làm tất cả để có thêm bàn thắng nhằm đảm bảo chiến thắng và chiếc vé vào chung kết. Thế nhưng bi kịch thực sự đã đến ở phút 90+3 bởi khoảnh khắc xuất thần của Iniesta với siêu phẩm sút xa cháy lưới Petr Cech. Các cầu thủ Barcelona ăn mừng điên dại, còn những người yêu mến Chelsea cũng phát điên trong đau khổ.

Họ đã chờ đợi viễn cảnh phục thù Manchester United sau trận chung kết năm 2008 ở Moscow - nơi The Blues đau đớn để mất chức vô địch bởi cú trượt chân định mệnh của John Terry. Thế nhưng kết quả 1-1 đã khiến Chelsea bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Và đương nhiên tất cả những cay đắng tủi hờn được trút lên đầu 'kẻ cướp Ovrebo' - theo cách gọi của các CĐV.

Dù sau đó vài năm, Ovrebo có vài lần nhận sai và xin lỗi, nhưng những gì ông ta đã làm vẫn không thể phai nhòa trong ký ức fan Chelsea nói riêng và những người hâm mộ bóng đá nói chung.

VIDEO: Siêu phẩm 'quý hơn vàng' của Iniesta vào lưới Chelsea

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ovrebo Chelsea Barcelona Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT