Quảng cáo

HLV Tuchel nói lời thật lòng về Kepa sau 'khoảnh khắc tội đồ'

Thứ hai, 28/02/2022 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Kepa Arrizabalaga là người đá hỏng quả phạt đền quyết định, khiến Chelsea gục ngã trước Liverpool trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Tuyển thủ Tây Ban Nha được HLV Thomas Tuchel tung vào sân từ băng ghế dự bị, khi trận đấu đã bước vào hiệp phụ. Tính toán của chiến lược gia người Đức rất rõ ràng, ông muốn tận dụng khả năng bắt phạt đền của Kepa để chiếm lợi thế trước Liverpool.

Tuy nhiên, kịch bản ít ai ngờ nhất đã xảy ra. Thủ thành dự bị của The Blues không cản phá được bất kỳ một lần nào sau 11 lần thực hiện của các cầu thủ Liverpool. Cay đắng hơn, chính Kepa là người sút hỏng quả luân lưu thứ 11 của Chelsea, khiến đội bóng tới từ London bại trận.

kepa-2
Khoảnh khắc "tội đồ" của Kepa. Ảnh: Getty

Dẫu vậy, thuyền trưởng của Chelsea vẫn bảo vệ cậu học trò sau khi trận đấu kết thúc. Cụ thể, chiến lược gia 48 tuổi cho biết: "Đây là kế hoạch đã được vạch ra và các cầu thủ đều nắm rõ. Nếu bạn muốn đổ lỗi cho ai đó, hãy đổ lỗi cho tôi.

Tôi là người đưa ra quyết định. Trận đấu này phải cần đến 11 quả luân lưu để tìm ra người chiến thắng. Và nếu bạn muốn trách ai thì hãy trách tôi, không có vấn đề gì cả".

Trước đó, ông Tuchel cũng đã đưa ra miếng đánh tương tự trong trận chung kết Siêu cúp châu Âu với Villarreal

vào tháng 8 năm ngoái. Và việc tin tưởng vào Kepa đã được đền đáp khi đội bóng tới từ nước Anh lên ngôi vô địch với tỷ số luân lưu là 6-5.

Dù thất bại trong trận chung kết vừa qua, HLV Thomas Tuchel cùng các học trò vẫn còn rất nhiều mục tiêu để chờ đợi. Đội chủ sân Stamford Bridge hiện đang xếp thứ 3 tại Ngoại hạng Anh.Ở đấu trường Champions League, Tuchel cùng các học trò coi như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết sau khi thắng Lille 2-0 ở trận lượt đi vòng 16 đội.

Roman Abramovich ngậm ngùi bán lại Chelsea vì gặp khó khăn về tài chính?

Cựu cầu thủ Chelsea, Joe Cole chỉ ra HLV xuất sắc hơn cả Mourinho và Ancelotti

Những bàn thắng đẹp mắt của Chelsea trong những lần đối đầu với Liverpool ở Cúp Liên đoàn
Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kepa Chelsea Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT