Quảng cáo

Hé lộ lý do 'Vua bóng đá' Pele bị cấm thi đấu ở châu Âu

Thứ hai, 20/04/2020 12:33 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Pele từng được rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu để mắt. Thế nhưng, ông chưa từng khoác áo một CLB nào tại lục địa già.

VIDEO: Pele - Từ Santos tới New York Cosmos

"Vua bóng đá" Pele là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử môn bóng đá. Ông đã ghi tới 1.281 bàn thắng sau 1.363 trận đấu. Tuy nhiên, NHM không khỏi bất ngờ khi biết ông mới chỉ trải qua 2 CLB trong suốt sự nghiệp đồ sộ của mình. Đó là Santos (Brazil) và New York Cosmos (Mỹ).

Sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Santos cũng như ĐT Brazil, danh thủ sinh năm 1940 được săn đón ráo riết bởi hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu như Real Madrid, Bayern Munich hay Napoli. Thế nhưng, Pele đã không thể chuyển đến châu Âu vì một lý do đầy kinh ngạc.

pele

Một số ghi chép mới được hé lộ rằng, Tổng thống của Brazil năm 1961 là Janio Quadros đã sử dụng quyền lực để thúc đẩy Nghị viện đưa ra luật coi Pele là tài sản thuộc diện "báu vật" quốc gia có chủ quyền trong ít nhất 10 năm. Chính vì thế, Pele không được phép đến nước ngoài thi đấu trong suốt quãng thời gian này.

Nhiều nguồn tin cho rằng, cựu Tổng thống Janio Quadros đã sử dụng Pele vào mục đích chính trị. Bởi khi ấy, Brazil đang lâm vào những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trên nhiều phương diện và Pele là điểm sáng gần như là duy nhất. Dẫu vậy, ông Janio Quadros cũng chỉ tại vị được 7 tháng (từ tháng 1 đến tháng 8 năm 1961).

pele

Dù không được sang trời Âu thi đấu nhưng Pele vẫn biết cách để khiến tất cả phải ghi nhớ tên ông. "Vua bóng đá" giúp Santos lên ngôi 10 lần giải quốc nội trong 19 năm thi đấu, trước khi chuyển đến Mỹ và thi đấu 2 năm cuối cùng của sự nghiệp. Huyền thoại bóng đá Pele treo giày ở tuổi 34 vào ngày 1/10/1977.

>> Vua bóng đá Pele và người con trai sa ngã bởi tù tội, ma túy

>> Ma túy, tình dục và mối thù của Pele với Maradona

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vua bóng đá pele ĐT Brazil
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo