Góc nhìn độc giả: Benzema vượt xa Giroud và còn hơn thế nữa

Thứ hai, 08/06/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Bất chấp việc không góp mặt trong đội hình tuyển Pháp lên ngôi tại World Cup 2018, Benzema vẫn là tiền đạo hay nhất thế giới trong 10 năm qua.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Benzema tại Champions League

Trong thời gian gần đây, có nhiều tranh cãi nổ ra sau bình luận của Karim Benzema với nội dung ám chỉ bản thân hay hơn Olivier Giroud. Khoan chưa nói về thái độ của tiền đạo Real là có hợp tình hợp lý hay không, khó ai có thể phủ nhận rằng Benzema ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với Giroud. Thậm chí, Benzema chính là số 9 hay nhất thế giới trong 10 năm trở lại đây.

Hạt nhân quan trọng của bộ ba "BBC"

Trước cú ăn ba vĩ đại tại Champions League, Real Madrid đã phải rất khó khăn để đi tìm La Decima - danh hiệu vô địch châu Âu thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Người giúp Los Blancos hiện thực hóa giấc mơ ấy chính là huấn luyện viên đại tài Carlo Ancelotti. Ngày ấy, chiến lược gia người Ý đã trình làng một bộ ba tấn công có sức mạnh hủy diệt mọi hàng phòng ngự trên thế giới. Đó là "Benzema - Bale - Cristiano Ronaldo" hay còn được gọi tắt là "BBC".

So với hai người đồng đội của mình, Benzema rõ ràng là cái tên kém danh tiếng hơn, ít bùng nổ hơn, nhưng tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Pháp lại tỏ ra không hề kém cạnh. Cựu sao Lyon có thể không sở hữu khả năng dứt điểm thượng thừa như Ronaldo hay tốc độ kinh hoàng của Gareth Bale, nhưng bù lại Benzema lại mang trong mình tư chất chơi bóng cực kỳ thông minh, mềm mại mà không kém phần hiệu quả.

benzema

Khác với những tiền đạo cùng thời như Robert Lewandowski hay Luis Suarez, chân sút sinh năm 1987 thường không phải là mục tiêu cuối cùng trong những đường lên bóng. Thay vào đó, Benzema đóng vai trò như một trạm trung chuyển giữa tuyến tiền vệ Real đến hai mũi nhọn Ronaldo - Bale. Chính cách chơi ấy đã giúp cựu tuyển thủ Pháp bộc lộ được những thứ vũ khí đáng sợ nhất của bản thân mình.

Trong thời gian thi đấu tại Lyon, số 9 Real Madrid là một mẫu tiền đạo rất khác. Anh từng là chủ công tại Parc Olympique với biệt danh "Ronaldo nước Pháp", trở thành "Vua phá lưới" Ligue 1 mùa 2007/08 khi mới 20 tuổi. Tuy nhiên, thi đấu trong màu áo Real không cho phép anh chơi bóng theo cách đó nữa. Benzema phải chuyển mình, "tiến hóa" thành "chú mèo lười" như cái cách ông thầy Jose Mourinho miêu tả.

Tất cả những điều đó lại nêu bật lên một phẩm chất đáng quý nơi chàng tiền đạo gốc Algeria, đó là đức hy sinh. Với Benzema, anh ghi bao nhiêu bàn cũng không quan trọng bằng chiến thắng của tập thể. Thậm chí, tiền đạo sinh ra tại Lyon còn thừa nhận anh thích kiến tạo cho đồng đội hơn là trực tiếp ghi bàn. Chính thái độ tích cực ấy đã giúp Benzema trở thành cầu thủ có nhiều pha kiến tạo trong lịch sử đội bóng Hoàng gia vào hồi đầu tháng 2 vừa qua, với 132 pha dọn cỗ.

Dấu gạch nối giữa 2 thế hệ tại Bernabeu

Trái với những thành công rực rỡ trong màu áo câu lạc bộ, chàng tiền đạo cao 1m87 lại có cuộc hành trình dang dở trên tuyển quốc gia. Từng được quy hoạch làm đội trưởng của "Gà trống Goloa", cơ hội khoác áo tuyển của Benzema lại sớm bị chấm dứt sau vụ scandal liên quan tới Valbuena. Thế nhưng, thay vì chán nản và buồn bã, tiền đạo 32 tuổi lại chọn một cách khác để đón nhận nó, đó là anh sẽ toàn tâm toàn ý cống hiến cho Real Madrid.

benzema

Sau sự ra đi của Ricardo Kaka, Xabi Alonso, Iker Casillas hay Cristiano Ronaldo, Karim Benzema là một trong những cái tên hiếm hoi còn sót lại của "Dải ngân hà 2.0". Giờ đây, với tư cách là tiền đạo chủ lực kiêm đội phó, "Ben ú" đang làm rất tốt vai trò dẫn dắt thế hệ đàn em tại câu lạc bộ. Từ thần đồng Vinicius Jr cho đến tân binh Eden Hazard đều rất thích được chơi cạnh Benzema, cầu thủ sẽ giúp họ tiến bộ qua từng trận đấu.

Mùa giải 2018/19 là mùa giải Benzema nhắc nhở cả thế giới về đẳng cấp hàng đầu của bản thân mình. Với 31 bàn thắng sau 54 trận đấu, cựu tiền đạo Lyon là điểm sáng lớn nhất trong một mùa giải bết bát của Kền kền trắng. Sự hồi sinh của Benzema lại nêu bật thêm một phẩm chất nơi tiền đạo người Pháp, đó là bản lĩnh vượt qua nghịch cảnh.

"Xe kart không thể so sánh với một chiếc F1"

Không sai khi nói rằng Benzema đã có phần ngạo mạn khi đưa ra tuyên bố trên khi được hỏi về bản thân so với người đồng đội cũ Olivier Giroud. Thế nhưng, tính đúng đắn của câu nói ấy là một điều không còn gì phải bàn cãi.

Giroud, dù là một nhà vô địch World Cup nhưng phần còn lại của sự nghiệp lại không có gì nổi bật. Tiền đạo Chelsea chỉ lớn hơn Benzema một tuổi nhưng đã có tới 2 mùa giải đóng vai kép phụ ở Stamford Bridge. Trong khi đó, Benzema đang trải qua mùa giải thứ 10 tại Real Madrid, đội bóng có môi trường khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

benzema

"Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân", Karim Benzema là một con người như thế. Chàng tiền đạo 32 tuổi thường xuyên chọn cách im lặng trước những chỉ trích từ dư luận, báo chí hay người hâm mộ. Benzema im lặng không phải vì anh hèn nhát, anh im lặng vì muốn dành sự tập trung tuyệt đối cho bóng đá. Và đó cũng là cách anh đáp lại mọi điều tiếng xung quanh mình, nói ít và làm nhiều, như một người đàn ông đích thực.

Bài viết của độc giả Mi Lan, đến từ Cổ Lễ, Nam Định.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Mi Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Benzema Real Madrid Giroud
Xem thêm
TIN NỔI BẬT