Quảng cáo

FIFA lên kế hoạch dùng trọng tài robot tại World Cup 2022

Thứ bảy, 04/07/2020 08:49 AM (GMT+7)
A A+

Để giảm thiểu sự sai sót trong các trận đấu đỉnh cao, FIFA đang thử nghiệm để sử dụng robot làm trọng tài tại World Cup 2022.

Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới vừa giới thiệu về kế hoạch sử dụng robot như trợ lý cho trọng tài chính trong các tình huống việt vị. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, phương án này sẽ được đưa vào sử dụng tại World Cup 2022.

Giám đốc công nghệ của FIFA, ông Julian Holzmuller đã phác thảo kế hoạch của mình cho hệ thống mới mẻ này. Các robot trọng tài này sẽ tự động kẻ vạch việt vị và báo tín hiệu khi phát hiện có cầu thủ phạm luật. Công nghệ này được cam kết là có độ chuẩn xác rất cao.

robot

"Công nghệ này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, giúp các trọng tài chính đưa ra quyết định nhanh hơn, khiến trận đấu ít bị ngắt quãng"ông Julian Holzmuller tiết lộ trên đài ARD của Đức.

"Hệ thống này chỉ có thể xác định xem cầu thủ có việt vị hay không, vì vậy những trường hợp các cầu thủ 'thụ động' và không can thiệp vào pha bóng sẽ được VAR và trọng tài phân định", Giám đốc công nghệ của FIFA nói thêm.

Theo kế hoạch, FIFA sẽ bắt đầu tiến hành thử nghiệm công nghệ này trong các trận đấu chính thức vào cuối năm nay. Nếu tỏ ra hiệu quả, World Cup 2022 sẽ là sân chơi lớn đầu tiên có sự xuất hiện của hệ thống mới mẻ này.

>> FIFA tổ chức 2 giải World Cup trong năm 2022?

>> FIFA ra quyết định chưa từng có trên thị trường chuyển nhượng


Xem lại siêu phẩm sút xa của Eder đưa Bồ Đào Nha lên ngôi tại EURO 2016

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup VAR tọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT