Quảng cáo

FIFA ra quyết định chưa từng có trên thị trường chuyển nhượng

Thứ sáu, 12/06/2020 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận sẽ mở cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè trước khi mùa giải năm nay kết thúc.

Giai đoạn nghỉ dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến các CLB trên toàn thế giới. Nhiều cầu thủ sẽ rơi vào tình cảnh thất nghiệp khi hợp đồng giữa họ với đội bóng chủ quản đáo hạn vào cuối tháng 6, thời điểm mà mùa giải 2019-20 còn chưa kết thúc.

Để giải quyết vấn đề này, FIFA mới đây đã xác nhận sẽ cho phép thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa trước khi mùa giải 2019-20 kết thúc.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm vừa qua, FIFA cho biết: "Để tránh mọi lo ngại về khả năng thất nghiệp, các cầu thủ sẽ được phép đăng ký tối đa ba câu lạc bộ và đủ điều kiện thi đấu chính thức cho ba câu lạc bộ trong cùng một mùa bóng.

Để ưu tiên cho các câu lạc bộ hoàn thành mùa giải 2019-20 với đội hình ban đầu của họ, các đội bóng sẽ được phép đăng ký cầu thủ cho mùa giải mới từ thời điểm mùa 2019-20 chưa kết thúc.

FIFA

Để cung cấp hỗ trợ tài chính cho các bên liên quan có tranh chấp, mọi khiếu nại lên FIFA trong khoảng thời gian từ ngày 10/6/2020 đến ngày 31/12/2020 sẽ không phải trả bất cứ một khoản phí nào.

Đối với bất kỳ khiếu nại nào được nộp trước ngày 10/6/2020 vẫn chưa được quyết định, số tiền tối đa phải nộp sẽ tương đương với bất kỳ khoản tạm ứng chi phí nào đã trả."

Giám đốc điều hành của Premier League, Richard Masters đã cho biết giải đấu số một hành tinh sẽ không cho phép các câu lạc bộ ký hợp đồng với các cầu thủ trước ngày 25 tháng 7, tức thời điểm dự kiến kết thúc mùa bóng năm nay. Hầu hết các giải đấu châu Âu cũng có kế hoạch tương tự.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn (Theo Goal) / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA chuyển nhượng TTCN Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT