Quảng cáo

Chủ tịch UEFA: VAR là một mớ hỗn độn

Thứ năm, 05/12/2019 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin mới đây đã công khai chỉ trích VAR nhưng thừa nhận không có cách nào để đảo ngược quyết định sử dụng công nghệ video này.

Hệ thống video hỗ trợ trọng tài đã được chú ý kể từ World Cup 2018 và việc triển khai tại Premier League mùa này đã dẫn đến những tranh cãi về các quyết định việt vị, cũng như khiến người hâm mộ thất vọng với thời gian xử lý chậm chạp.

Vị chủ tịch 52 tuổi thừa nhận ông chưa bao giờ yêu thích VAR cả, ông cũng nhấn mạnh bản thân đã đề xuất bãi bỏ công nghệ này lên IFAB (Hiệp hội bóng đá quốc tế) – cơ quan quyết định luật thi đấu của môn thể thao vua, nhưng không được chấp thuận.

“Đây là một mớ hỗn độn. Ngày nay nếu bạn có một cái mũi dài, bạn có thể rơi vào tư thế việt vị. Các đường kẻ việt vị bởi VAR cũng không thực sự chuẩn xác. Vì vậy, chúng tôi sẽ thảo luận vấn đề này với bộ phận trọng tài, sai số này nên rơi vào khoảng 10-20 cm.” Ông nói.var la mo hon don

“Trưởng bộ phận trọng tài của chúng tôi cũng đồng ý rằng VAR hoàn toàn là một sai lầm. Theo tôi, ở những trận đấu với áp lực từ 7 đến 8 vạn khán giả, là trọng tài bạn phải là người đưa ra quyết định chứ không phải một gã đàn ông đang lẩn trốn đâu đó ở Berlin hay London. Rất tiếc, VAR đã được đưa ra và không cách nào có thể làm khác được.” Ceferin chia sẻ.

Từ khi được áp dụng ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/2020, VAR đã tạo lên làn sóng chỉ trích gay gắt hơn bao giờ hết đến từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Có lẽ phải rất lâu nữa, hệ thống video hỗ trợ trọng tài mới hoàn thiện và là cán cân chuẩn mực cho các trận đấu bóng đá.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chủ tịch UEFA VAR Video hỗ trợ trọng tài
Xem thêm
TIN NỔI BẬT