Quảng cáo

Ngoại hạng Anh sắp có cách mạng lớn về VAR?

Thứ ba, 05/11/2019 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Các CLB tại Ngoại hạng Anh đang chuẩn bị một cuộc thảo luận về VAR và có thể các HLV sẽ có nhiều ảnh hưởng hơn đến các quyết định của trọng tài.

VAR đã được áp dụng tại Ngoại hạng Anh kể từ mùa này nhưng màn ra mắt của hệ thống công nghệ mới không thực sự được chào đón. Công nghệ có vẻ như đang gây ra nhiều vấn đề hơn là những điều nó giải quyết, và các cầu thủ, HLV cùng các CĐV đang ngày càng cảm thấy mệt mỏi vì VAR.

Vì vậy, các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào tuần tới để tranh luận về những thay đổi đối với VAR. Theo Telegraph, phần lớn cuộc họp sẽ tập trung vào việc liệu các HLV có nên được cho phép kháng cáo quyết định của trọng tài ngay trong trận đấu hay không.

var, ngoại hạng anh, liverpool, tottenham

Ý tưởng cung cấp cho các HLV một số lần kháng cáo nhất định trong mỗi trận đấu sẽ được đưa ra cho đại diện của tất cả 20 câu lạc bộ cùng xem xét. Thủ tục này được sử dụng trong nhiều môn thể thao khác, bao gồm tennis, cricket và bóng bầu dục.

Tuy nhiên, người ta tin rằng ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ chống lại ý tưởng đó vì lo ngại nó sẽ 'dẫn đến sự lãng phí thời gian và là một hình thức câu giờ mới của HLV hoặc làm gián đoạn ý đồ chơi bóng của đối thủ'.

var, ngoại hạng anh, liverpool, tottenham

Việc trao quyền kháng cáo cho các HLV không phải là vấn đề duy nhất được các CLB Premier League đem ra bàn bạc. Các nguồn tin nội bộ cho biết sẽ có những cuộc tranh luận mạnh mẽ về những thất bại của VAR, và các chủ tịch của các CLB ủng hộ việc tạm dừng sử dụng VAR cho đến khi công nghệ này được sử dụng một cách hợp lý hơn.

Cuộc họp của các CLB được cổ động viên nhiệt tình ủng hộ bởi chính họ cũng rất ngán ngẩm với VAR. Mới đây nhất là những tranh cãi trong trận Aston Villa vs Liverpool, khi hai tình huống tương tự nhau nhưng trọng tài lại đưa ra quyết định khác nhau dù đã xem VAR. Hoặc trong trận Tottenham vs Watford, bàn thắng của Alli ban đầu không được công nhận, nhưng sau đó trọng tài quyết định đó là 1 bàn thắng.

VIDEO: Pha đá phạt góc thảm hại của đội nữ Tottenham

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
var ngoại hạng anh liverpool tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo