Quảng cáo

Bóng đá Hàn Quốc ứng phó khẩn cấp với đại dịch Covid-19

Thứ sáu, 21/02/2020 18:59 PM (GMT+7)
A A+

Trước những diễn biến khó lường của virus corona, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã quyết định học tập Trung Quốc trong cách đối phó với đại dịch.

Sáng ngày hôm nay 21/2 (giờ Việt Nam), KFA đã tổ chức một buổi họp báo bất thường tại thành phố Seoul và đưa ra thông báo sẽ tạm hoãn vòng đấu đầu tiên của K-League Classic 2020. Quyết định này được đưa ra nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh corona bắt đầu diễn biến xấu tại xứ sở kim chi, đặc biệt là thành phố Daegu.

Trước đây, K-League Classic 2020 được ấn định ngày tổ chức vào 29/2. Tuy nhiên, nhiều khả năng K-League Classic 2020 cũng như các giải đấu bóng đá ở cấp độ khác sẽ phải tạm hoãn trong một thời gian dài. KFA cũng chưa đưa ra thông tin về thời gian khởi tranh mới.

han quoc corona

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, tính đến sáng ngày 21/2, Hàn Quốc đã có thêm 52 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, hay còn gọi là Covid-19. Như vậy, Hàn Quốc đã có tới 156 ca nhiễm virus nguy hiểm này.

Đáng chú ý, số người nhiễm Covid-19 ở xứ kim chi đã tăng gấp 3 chỉ trong vòng 3 ngày. Phần lớn đều đã từng đi đến một nhà thờ tại thành phố Daegu. Hiện tại, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc này cũng đang được cho vào diện "khu vực chăm sóc đặc biệt".

han quoc corona

Trước đó, dịch corona tại Trung Quốc đã khiến bóng đá nước này bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giải VĐQG Chinese Super League đã bị tạm hoãn vô thời hạn. Các đội tuyển bóng đá Trung Quốc cũng gặp vô vàn khó khăn trong thi đấu và luyện tập. KFA chắc chắn không muốn lặp lại cảnh ngộ trên của Trung Quốc.

Những bàn thắng đẹp nhất của Inter Milan tại Europa League

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
corona covid 19 daegu hàn quốc corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT