Quảng cáo

Bộ Công an Trung Quốc sắp vào cuộc chấn chỉnh bóng đá nước nhà

Thứ tư, 15/01/2020 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư kí Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc mới đây đã tiết lộ sẽ có sự giám sát của Bộ Công an vào một số vấn đề của nền bóng đá đất nước này.

Bóng đá Trung Quốc vài năm gần đây là một bức tranh hết sức ảm đạm với những thất bại liên tiếp ở nhiều giải đấu khác nhau. Trước tình hình đó, Liên đoàn Bóng đá nước này (CFA) đang thực hiện những bước cải tổ mạnh mẽ với mong muốn lấy lại hình ảnh của môn thể thao vua trong mắt NHM nước nhà cũng như bạn bè quốc tế.

Như chúng ta đã biết, cách đây 1 tháng CFA đã thay đổi một số điều luật của giải đấu quốc nội Chinese Super League (CSL). Đáng chú ý là việc họ sẽ giới hạn lương của các cầu thủ chơi bóng tại CSL. Cụ thể, lương của những cầu thủ nước ngoài chơi bóng tại Trung Quốc sẽ không được vượt quá 3 triệu Euro/mùa, còn các cầu thủ nội là 10 triệu NDT/mùa.

trung quoc bi chi trich

Động thái này được cho là nhằm giảm bớt sự lạm dụng của CLB Trung Quốc vào các ngoại binh từ châu Âu, châu Mỹ, điều đã và đang tác động tiêu cực lên các tài năng bóng đá nội. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách sẽ là một vấn đề lớn, bởi không ai biết được các đội bóng có "đi đêm" với các ngôi sao nước ngoài của mình hay không.

Trong buổi họp báo diễn ra vào hồi đầu tuần, tổng thư ký của CFA, ông Liu Yi cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với Bộ Công an và Cục Quản lý Thuế Nhà nước và mời họ giúp chúng tôi giám sát tài chính. Nếu không thực hiện và giám sát, một chính sách sẽ là vô nghĩa."

Như vậy có thể thấy, CFA đang thể hiện sự quyết liệt trong việc thực thi chính sách này. Chưa biết những nỗ lực này có thể làm vực dậy nền bóng đá của đất nước tỉ dân hay không, nhưng trước mắt các cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại đây sẽ là những người đầu tiên bị ảnh hưởng.

Xem thêm: >> LĐBĐ Trung Quốc: 'Chúng tôi không cần những ngôi sao thế giới'

Xem thêm: >> FIFA chốt lịch Club World Cup tại Trung Quốc

Highlights U23 Uzbekistan vs U23 Trung Quốc - Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc U23 Trung Quốc Olympic 2020 U23 châu Á 2020 báo trung quốc trung quốc thua oscar trung quốc trung quốc nhập tịch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT