Quảng cáo

LĐBĐ Trung Quốc: "Chúng tôi không cần các ngôi sao thế giới"

Thứ ba, 14/01/2020 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Với những chính sách đang ngày càng được thắt chặt, giờ đây các ngôi sao của thế giới khó lòng có thể thoải mái chơi bóng ở Trung Quốc như trước.

Chinese Super League (CSL) đã từng là điểm đến hấp dẫn đối với một số tên tuổi lớn của bóng đá thế giới trong những năm gần đây, nhưng bây giờ những ngày tháng đó đã qua đi. Nguyên nhân như chúng ta đã biết là do chính sách giới hạn lương dành cho các cầu thủ nước ngoài, giờ đây họ không thể được hưởng quá 3 triệu Euro một mùa.

Không còn có thể thu hút những ngôi sao lớn nhất của môn thể thao vua chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường của CSL. Tuy nhiên, họ chấp nhận hy sinh điều này để có một môi trường tài chính ổn định và bền vững hơn. Bên cạnh đó, các ngoại binh cũng được cho là đã làm ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của nhiều cầu thủ nội.

trung quoc ngoai binh

Ông Liu Yi, tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc nói: "Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát cho thấy hầu hết các câu lạc bộ tại Trung Quốc chi từ 60 đến 80 phần trăm tiền của họ cho các cầu thủ nước ngoài. Giới hạn lương cho ngoại binh sẽ là phương pháp hiệu quả nhất để giúp các câu lạc bộ xua tan bong bóng tài chính của họ,"

"Nhiều đội bóng phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ nước ngoài, nhất là ở hàng tiền đạo của họ. Các tiền vệ Trung Quốc chỉ cần lấy bóng và chuyền cho các tiền đạo nước ngoài. Vì vậy, chúng tôi phải hạn chế việc sử dụng các cầu thủ nước ngoài đắt giá nhất,"

trung quoc ngoai binh

"Chính sách mới của CFA được tạo ra để khuyến khích các câu lạc bộ CSL đầu tư hợp lý hơn và nuôi dưỡng nhiều tài năng bóng đá trẻ trong nước. Mức lương 3 triệu euro là đủ tốt và nó vẫn cho phép các câu lạc bộ ký hợp đồng với những cầu thủ hàng đầu châu Á,"

"Nhiều ngoại binh ở các giải đấu hàng đầu tại Hàn Quốc và Nhật Bản thường chỉ kiếm được 2 đến 3 triệu đô la mỗi mùa. Vì vậy, chúng tôi không cần những cầu thủ đẳng cấp thế giới chơi bóng tại CSL."

Xem thêm: >> Thể thao Trung Quốc khởi đầu bết bát ở 2020 <<

Highlights U23 Uzbekistan vs U23 Trung Quốc - Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc đội tuyển trung quốc đt trung quốc trung quốc nhập tịch báo trung quốc u23 trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT