Quảng cáo

VPF tính toán thay đổi chưa từng có tiền lệ trong lịch sử V-League

Thứ sáu, 08/05/2020 19:44 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2020 đang được tính toán thay đổi thể thức thi đấu nhằm hài hòa lợi ích của các CLB và đội tuyển Việt Nam.

Highlights: HAGL 1-0 Than Quảng Ninh (Nguồn: VTV)

Sau một thời gian xem xét, VPF mới đây đã công bố lịch quay trở lại của các giải bóng đá chuyên nghiệp. Cúp Quốc gia 2020 sẽ quay trở lại đầu tiên với hai lượt trận vòng loại và 1/8 diễn ra trong hai ngày 24 và 30 tháng. V-League và giải Hạng Nhất nhiều khả năng sẽ quay trở lại vào đầu tháng 6.

Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ kết thúc vào tháng 9. Sau đó, đội tuyển Việt Nam sẽ ngay lập tức hội quân để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 (dự kiến) và AFF Cup 2020.

v-league 2020 dtqg viet namVề cơ bản, quãng thời gian như vậy hoàn toàn đủ để các giải đấu trong nước vẫn có thể kết thúc và kế hoạch tập luyện của đội tuyển Việt Nam không bị đổ vỡ. Tuy nhiên, vì quãng thời gian giữa các giải khá sát nhau nên vẫn có thể xuất hiện những rủi ro tiềm ẩn bộc phát bất cứ lúc nào.

Rủi ro được các CLB và lãnh đạo nhắc đến nhiều nhất chính là thời tiết. Tháng 6 tới tháng 9 cũng chính là thời điểm Việt Nam phải hứng chịu rất nhiều cơn bão. Điều này hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới chất lượng sân bóng, cơ sở vật chất và sức khỏe của các cầu thủ.

Trong bối cảnh các cầu thủ phải thi đấu liên tục để kịp kết thúc giải, rủi ro trên có thể khiến thời gian tổ chức co hẹp lại. Kế hoạch tổ chức vì vậy có thể vỡ nếu không có sự tính toán.

Vậy nên, VPF đang dự tính sẽ thay đổi thể thức thi đấu. Số lượng trận đấu sẽ được giảm xuống để nhằm đảm bảo chắc chắn giải đấu sẽ kết thúc trong thời gian cho phép.

v-league 2020 dtqg viet namCác đội có thể chỉ cần phải đá hết lượt đi. 7 đội đứng đầu sẽ tiếp tục đá vòng tròn một lượt để tìm đội vô địch. 7 đội còn lại thi đấu nhằm tránh suất xuống hạng. Mô hình thi đấu này thực tế được học tập từ K-League (giải VĐQG Hàn Quốc).

Dự kiến, VPF sẽ trình bày kế hoạch của mình với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong ngày 13/5 sắp tới tại Hà Nội.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 ĐTQG Việt Nam VPF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo