Quảng cáo

Thêm một đội bóng V-League hợp tác với CLB nước ngoài xây lò đào tạo trẻ

Thứ sáu, 08/05/2020 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Sáng ngày 8/5, FC Tokyo thông báo chính thức bắt tay hợp tác toàn diện với Sài Gòn FC trong thời gian tới.

Cụ thể, hai bên sẽ chú trọng đặc biệt vào công tác đào tạo trẻ. FC Tokyo sẽ cử đại diện sang hỗ trợ Sài Gòn FC xây dựng và thành lập học viện bóng đá nhằm cho ra mắt những cầu thủ xuất sắc trong tương lai.

Chủ tịch FC Tokyo, ông Naoki Okane chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ mang đến những sự phát triển cho cả 2 đội bóng. Tôi biết TPHCM là thành phố lớn ở Việt Nam và việc FC Tokyo hợp tác với Sài Gòn FC cũng nằm trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 thành phố Tokyo và TPHCM”.

sai gon fc

Ngoài công tác đào tạo cầu thủ trẻ, phía FC Tokyo cũng sẽ hỗ trợ Sài Gòn FC tái cấu trúc lại đội bóng theo mô hình chuẩn của một CLB tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, đội bóng đang thi đấu tại V-League cũng sẽ thường xuyên có những chuyến tập huấn đến xứ sở Mặt trời mọc hoặc ngược lại, FC Tokyo sẽ đến Việt Nam để cọ sát với Sài Gòn FC.

Việc bắt tay hợp tác với các CLB nước ngoài để xây dựng lò đào tạo trẻ không chỉ mang lại lợi ích cho chính Sài Gòn FC, bóng đá Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi không nhỏ. Ví dụ thành công nhất chính là lò đào tạo HAGL JMG, nơi cho ra mắt những ngôi sao hàng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại.

FC Tokyo được thành lập vào năm 1935 và là một trong những đội bóng có bề dày lịch sử lâu đời nhất Nhật Bản. Họ từng giành 2 chức vô địch J-League ở mùa giải 2004 và 2009. FC Tokyo cũng là đại diện của Nhật Bản tham dự đấu trường AFC Champions League 2020.

VIDEO: Nguyên Mạnh cản phá như De Gea

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sài gòn fc fc tokyo v-league 2020 lò đào tạo hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT