Võ sĩ Việt Nam giành vé tham dự Olympic bị cách ly vì dịch Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ boxing Nguyễn Văn Đương buộc phải cách ly sau khi vừa giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

VIDEO: Nguyễn Văn Đương giành vé Olympic Tokyo 2020 chỉ sau 40 giây

Nguyễn Văn Đương là gương mặt vừa giúp Việt Nam có thêm một suất thi đấu tại Olympic Tokyo sắp tới diễn ra tại Nhật Bản. Tuy nhiên, ngay khi trở về Việt Nam, anh đã phải vào diện cách ly vì đi qua những vùng dịch trong quãng đường trở về nhà.

nguyen van duong boxing viet nam covid-19Cụ thể, sau khi vượt qua vòng loại tại Jordan ngày 12/3, Văn Đương cùng đội tuyển bay quá cảnh Thái Lan trước khi về tới TP.HCM. Ngay sau khi có mặt tại Trung tâm HLTTQG TP.HCM (Thủ Đức), anh được giám đốc Trung Tâm Võ Quốc Thắng thông báo và động viên cách ly tại chỗ 14 ngày.

Tuy bỗng chốc phải chịu cảnh bí bách khi phải tập trung một chỗ trong suốt 2 tuần nhưng Văn Đương vẫn chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu. ‘Tôi khá khó chịu khi bị cách ly, đặc biệt lại không được tập luyện. Tuy nhiên, vì tình hình chung nên tôi phải tuân thủ’, anh cho biết.

Trong thời gian cách ly, Văn Đương cùng đồng đội Mạnh Cường chỉ được hoạt động trong phòng. Hàng ngày sẽ có nhân viên Trung tâm mang thức ăn và kiểm tra tình hình sức khỏe của cả hai. Các hoạt động tại đây đều được đảm bảo an toàn theo các hướng dẫn được quy định từ Bộ Y Tế.

nguyen van duong boxing viet nam covid-19Chia sẻ về Văn Đương, Trưởng bộ môn boxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh cho biết ngành thể thao đang lên kế hoạch hỗ trợ anh để giành thành tích tốt nhất có thể tại Olympic Tokyo 2020. Có hai phương án được đưa ra: Thuê chuyên gia về Việt Nam huấn luyện hoặc đưa anh sang nước ngoài tập huấn. Tuy nhiên, tình hình hiện tại khiến cả hai phương án trên đều đang gặp khó.

Nguyễn Văn Đương mới giúp Việt Nam giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sau khi đánh bại đối thủ rất mạnh người Thái Lan chỉ sau 40 giây. Đây đồng thời là thành tích rất đáng nhớ khi đã 32 năm rồi boxing Việt Nam mới lại có thể xuất hiện ở đầu trường Thế vận hội.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Văn Đương Covid-19 Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT