Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam nhận tin xấu trước trận cầu lịch sử

Thứ ba, 18/02/2020 08:39 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Chương Thị Kiều chắc chắn sẽ không kịp bình phục chấn thương cho hai trận play-off Olympic Tokyo 2020 giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia.

VIDEO: Nữ Việt Nam 1-0 nữ Myanmar (Nguồn: KFA)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã quay trở lại tập luyện cho hai trận play-off Olympic Tokyo 2020 trong sáng 17/2. Tuy nhiên, riêng cá nhân Chương Thị Kiều không được tập luyện cùng đồng đội mà phải đi khám lại chấn thương. Sau khi kết thúc quá trình kiểm tra, trung vệ người Kiên Giang thể hiện sự buồn bã khi sẽ không thể cùng các đồng đội tham dự hai trận đấu sắp tới:

'Cơ đùi đã hồi phục tốt nhưng dây chằng lại hơi yếu. Thời gian qua tôi cũng đã cố tập để cơ đùi tốt, sẽ bám vào cái dây chằng của mình. Dây chằng sau khi bị nhiều tổn thương sẽ rất khó để hồi phục. Cảm giác rất tiếc vì các đồng đội phải đá với đội mạnh mà mình lại không được đóng góp trên sân'.

chuong thi kieu tuyen nu viet namChương Thị Kiều là trung vệ số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung sẽ không mạo hiểm sự nghiệp của cô để đánh đổi thành công trong trận đấu sắp tới. Cô sẽ được tập trung chữa trị tới khi khỏi hẳn chấn thương.

Chủ nhân tấm HCV SEA Games 30 môn bóng đá nữ cũng chỉ ra sự khác biệt giữa các đối thủ đẳng cấp châu Á với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, tuyển nữ Australia còn đang nắm giữ vị trí số 1 châu Á. Chênh lệch hai bên quá khác biệt.

Vậy nên, Kiều cho rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ phải cố gắng đá với Australia bằng tinh thần đoàn kết. Sức lực yếu hơn nhưng tinh thần đoàn kết có thể giúp đội vươn lên trong khoảnh khắc.

tuyen nu viet namChương Thị Kiều cũng đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với các đồng đội. Đội tuyển nữ Việt Nam giờ chỉ còn Hồng Nhung và Thu Thương là hai trung vệ đúng nghĩa. Hoàng Thị Loan là hậu vệ phải được kéo vào thử nghiệm ở trung tâm hàng phòng ngự những trận ở vòng loại nên cũng chỉ đá tròn vai.

Ví dụ tình huống này trên sân chưa rõ thì ngoài sân có thể sẽ quan sát tốt hơn. Lúc đó tôi sẽ chia sẻ cho đồng đội xử lý thế nào cho tốt. Giờ tuyển đang có Lương Thị Thu Thương có lối chơi giống tôi ở khoản cắt bóng, chơi bóng, đánh đầu. Nhưng kinh nghiệm của bạn ấy vẫn chưa tốt. Các bạn ấy cần thêm thời gian để tích lũy’, Chương Thị Kiều chia sẻ với VTC.

Trận play-off tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020 giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Australia sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi lượt về. Trận lượt đi sẽ diễn ra tại Australia ngày 6/3. Ngày 11/3, trận lượt về dự kiến sẽ diễn ra tại SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chương Thị Kiều nữ Việt Nam vs nũ Australia play-off Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT