Quảng cáo

Đội trưởng CLB Hải Phòng: ‘Hoàng Vũ Samson là lựa chọn tối ưu cho ĐTVN’

Thứ bảy, 28/03/2020 07:09 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ kỳ cựu Hoàng Vissai (CLB Hải Phòng) cho rằng không cầu thủ nhập tịch nào ngoài Hoàng Vũ Samson xứng đáng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐTVN.

VIDEO: Hoàng Vũ Samson chờ cơ hội khoác áo ĐTVN (Nguồn: Zing)

Là một cầu thủ kỳ cựu đã có nhiều năm thi đấu tại V-League, Hoàng Vissai có cái nhìn cặn kẽ về các ngoại binh tại giải đấu số 1 Việt Nam. Theo cầu thủ của CLB Hải Phòng, hiện nay không cầu thủ nhập tịch nào xứng đáng lên tuyển hơn Hoàng Vũ Samson.

hoang vissai clb hai phongThành thật mà nói, nếu đội tuyển Việt Nam muốn sử dụng cầu thủ nhập tịch, đó phải là Hoàng Vũ Samson. Anh ấy xứng đáng được đá cho đội tuyển Việt Nam. Samson là người tích cực nhất trong số các cầu thủ đã nhập tịch Việt Nam. Đỗ Merlo cũng rất tuyệt vời nhưng Samson mới là lựa chọn tối ưu. Anh ấy có thể gây khó khăn cho mọi hàng thủ ở V-League trong những năm qua, Hoàng Vissai chia sẻ.

Hoàng Vissai sinh năm 1985 tại Nigeria, đã bắt đầu chơi bóng tại Việt Nam từ năm 2006. Năm 2010, anh chính thức được công nhận quốc tịch Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh thi đấu cho rất nhiều CLB tại dải đất hình chữ S, trong đó có nhiều CLB lớn như Xi Măng Vissai Ninh Bình, Quảng Nam và nay là Hải Phòng. Vậy nên anh hiểu rõ giá trị Hoàng Vũ Samson mang lại cho nền bóng đá Việt Nam.

Ngay cả với cá nhân tôi, tôi cũng luôn phải chuẩn bị mọi thứ để sẵn sàng đối đầu với anh ấy. Ngay trận đấu gần đây gặp Thanh Hóa, anh ấy đã làm chúng tôi khổ sở. May mắn chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ. Tôi thử rồi nên biết, theo kèm anh ấy không bao giờ đơn giản”.

hoang vu samson doi tuyen viet namChia sẻ về đội tuyển Việt Nam, Hoàng Vissai cho rằng HLV Park Hang Seo đang làm đội tuyển Việt Nam ngày càng tốt hơn. Cốt lõi của sự thành công này nằm ở việc sức mạnh tập thể luôn được HLV người Hàn Quốc khai thác rất tốt.

Không ai được coi là ngôi sao của đội. Ở đội tuyển, ai cũng là ngôi sao, ai cũng phải cống hiến hết mình. Hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo đều phải chạy, không một cá nhân nào lớn hơn đội tuyển cả. Nếu mất bóng, tất cả đều phải nỗ lực đoạt lại bóng. Đây là điều quan trọng nhất với mọi đội bóng”.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ Quảng Nam còn cho rằng HLV Park có khả năng giúp các cầu thủ thêm khao khát chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Dường như mọi cầu thủ đều muốn chạy, muốn cống hiến nhiều hơn cho đội bóng. Họ tự hào vì được thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Càng chơi bóng, họ lại càng thêm sự quyết tâm. Điều này khiến đội tuyển Việt Nam không hề e ngại khi đối đầu với các đội bóng lớn của khu vực.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Vũ Samson Hoàng Vissai ĐTVN Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT