Quảng cáo

Samson: 'Việt Nam sẽ dự World Cup nếu bổ sung cầu thủ nhập tịch'

Thứ bảy, 14/03/2020 08:43 AM (GMT+7)

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson mới đây tiếp tục thể hiện mong muốn được cống hiến cho ĐT Việt Nam ở những giải đấu lớn trong khu vực, cũng như châu lục.

Highlights Việt Nam vs Malaysia. Vòng loại World Cup 2022 - Nguồn: Next Sports

Theo lịch, trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ là chuyến làm khách tới SVĐ Bukit Jalil của ĐT Malaysia.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã có sự bổ sung rất chất lượng khi LĐBĐ Malaysia (FAM) nhập tịch thành công cho cầu thủ người Kosovo - Liridon Krasniq.

Samson muon duoc cong hien cho dt viet nam

Bên cạnh đó, họ cũng đang gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch cho tiền đạo người Brazil - Guilherme De Paula. Cả Krasniqi và De Paula đều đã thi đấu lâu năm tại giải VĐQG Malaysia và sẽ gia tăng sức mạnh cho đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe tại vòng loại World Cup 2022.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đang đối mặt với nhiều ca chấn thương của các trụ cột như Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh,.... Tuy vậy, LĐBĐ Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo vẫn không có ý định triệu tập nguồn cầu thủ nhập tịch dồi dào và chất lượng đang có tại V.League.

Một trong số đó là tiền đạo Hoàng Vũ Samson, cầu thủ đã có gần 10 năm thi đấu và sinh sống tại Việt Nam. Mới đây, chia sẻ với Zing, tiền đạo đang chơi cho CLB Thanh Hóa tại V.League 2020 một lần nữa thể hiện khát khao được cống hiến cho ĐT Việt Nam. Anh cho biết:

"Tôi là công dân Việt Nam và luôn cố gắng để được khoác lên mình màu áo đội tuyển Việt Nam. Thật thú vị nếu điều này xảy ra. Tôi chưa bao giờ từ bỏ, tôi luôn sẵn sàng bởi mình có thể nhận cuộc gọi từ đội tuyển bất cứ lúc nào.

Samson muon duoc cong hien cho dt viet nam

Trên góc độ chuyên môn, tôi không nghĩ họ sẽ từ chối gọi tôi lên tuyển đâu. Nếu tôi không được triệu tập, đó đơn giản bởi mỗi HLV có chiến thuật, cách dùng người riêng, và đó là một phần của bóng đá. Tôi thấy mình phù hợp với đội tuyển Việt Nam".

Việc gọi hay không gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐT Việt Nam luôn là đề tài nhận được nhiều ý kiến trái chiều tới từ người hâm mộ. Tuy nhiên, một điều có thể khẳng định là họ sẽ giúp ĐT Việt Nam mạnh hơn, cũng như mang lại sự mới mẻ cho ĐTQG, điều mà HLV Park Hang Seo vẫn luôn tìm kiếm.

"Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu Đông Nam Á, và nếu bổ sung sức mạnh từ cầu thủ nhập tịch, chúng ta đủ sức thi đấu tại các đấu trường lớn hơn như vòng loại World Cup, hay thậm chí xa hơn là hiện thực hóa giấc mơ World Cup đầu tiên trong lịch sử. Chúng ta là một đội bóng mạnh và hoàn toàn có thể trở nên mạnh hơn" - Samson chia sẻ.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT