Quảng cáo

Hoàng Vũ Samson: 'Không thể so sánh Công Phượng với Văn Hậu'

Thứ tư, 18/03/2020 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson nhận định Văn Hậu sẽ dễ dàng gặt hái thành công tại châu Âu hơn Công Phượng.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu bóp nghẹt hàng công của tuyển UAE. Nguồn: Next Sports

Hoàng Vũ Samson đã từng có thời gian là đồng đội của Đoàn Văn Hậu khi cả 2 còn thi đấu cho Hà Nội FC. Hiện tại chân sút 32 tuổi đã chuyển sang CLB Thanh Hoá, trong khi Văn Hậu đang chơi cho SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan.

Hoàng Vũ Samson chia sẻ: Văn Hậu là một cầu thủ Việt Nam xuất ngoại khác. Bạn không thể so sánh Văn Hậu với Công Phượng vì Phượng là một tiền đạo. Tiền đạo cần nhiều thời gian để chứng tỏ, hậu vệ thì đơn giản hơn. Vị trí của Văn Hậu và Công Phượng là khác nhau.

Công Phượng là tiền đạo, cậu ấy cần rê bóng, chạy chỗ, ghi bàn và hiểu chiến thuật của đội, quan sát mọi người để chơi theo. Với Văn Hậu, mọi thứ bình thường hơn vì cậu ấy là hậu vệ. Văn Hậu có thể giành được vị trí, điều đó là dễ dàng.

van hau va cong phuong

Ở châu Âu, chơi ở hàng thủ không phải vấn đề lớn nhưng với tiền vệ và tiền đạo thì khác. Văn Hậu đang chơi tốt như những gì đã làm ở CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ Văn Hậu đang làm tốt. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế này, tương lai của Hậu không chỉ dừng lại ở Hà Lan. Cậu ấy có thể chơi ở Anh, Tây Ban Nha hoặc Đức” – theo Zing.

Cũng như các giải đấu khác tại châu Âu, giải VĐQG Hà Lan đang phải tạm hoãn do sự bùng phát của virus corona. Trước đó, Đoàn Văn Hậu đã gặp một chấn thương ở đầu gối trong trận đấu của đội Jong Heerenveen hồi đầu tháng. Theo dự kiến cầu thủ 20 tuổi sẽ mất khoảng 3 tuần để hồi phục.

Đoàn Văn Hậu đang từng bước khẳng định mình trong màu áo đội bóng của Hà Lan. Anh đóng vai trò quan trọng trong hàng thủ của Jong Heerenveen và được kỳ vọng sẽ có tên trong đội hình chính thời gian tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
văn hậu công phượng hoàng vũ samson lịch thi đấu giải vđqg hà lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT