Quảng cáo

Quê hương của Văn Toàn, Tiến Linh sắp thành lập đội bóng chuyên nghiệp

Thứ tư, 18/03/2020 07:05 AM (GMT+7)
A A+

Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương chia sẻ về kế hoạch thành lập đội bóng chuyên nghiệp của tỉnh.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

Tỉnh Hải Dương là ‘cái nôi’ đào tạo và sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc nổi bật của bóng đá Việt Nam, có thể kể đến những cái tên như Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Tiến Linh, Trọng Đại, Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng... Tuy nhiên hiện tại tỉnh Hải Dương vẫn chưa có CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Hàng chục năm qua, lứa cầu thủ U11, U13 tỉnh Hải Dương luôn nằm trong tốp những đội mạnh nhất toàn quốc và nhiều lần giành cúp vô địch. Người dân nơi đây rất mong muốn quê hương sẽ có đội bóng chuyên nghiệp trong tương lai gần.

Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chia sẻ với báo Hải Dương: “Tập đoàn An Phát Holdings đang tiến hành các bước đi đầu tiên để hướng tới đầu tư cho bóng đá Hải Dương. Tháng 6/2019, chúng tôi đã có buổi trao đổi với lãnh đạo tập đoàn.

van toan tien linh

Nguyện vọng của họ không đơn thuần là chỉ tài trợ kinh phí để thành lập và duy trì hoạt động của đội bóng đá chuyên nghiệp mà muốn xây dựng hẳn một học viện bóng đá giống với mô hình của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - JMG hiện nay.

Các cầu thủ tài năng được tuyển chọn từ khi còn nhỏ và trải qua quá trình đào tạo bài bản để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, đủ sức thi đấu tại V-League.

Hàng chục năm qua, đội tuyển bóng đá U11, U13 tỉnh luôn nằm trong tốp những đội mạnh nhất toàn quốc và nhiều lần giành cúp vô địch. Nhân tài chúng ta luôn sẵn có và giờ chỉ đợi doanh nghiệp đầu tư nữa thôi. Nếu đề án xây dựng một học viện bóng đá được tỉnh chấp thuận thì trong tương lai gần Hải Dương sẽ có đội bóng đá chuyên nghiệp để thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ”.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hải dương thành lập đội bóng clb bóng đá hải dương văn toàn quê ở đâu tiến linh quê ở đâu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT