Quảng cáo

Thầy của Văn Hậu hiến kế để cầu thủ Việt Nam hạn chế chấn thương nặng

Thứ bảy, 11/04/2020 20:09 PM (GMT+7)
A A+

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng nếu không có quá trình tích lũy thể lực bài bản, những trường hợp cầu thủ Việt chấn thương nặng như Duy Mạnh sẽ còn xảy ra nhiều trong tương lai.

VIDEO: Tình huống khiến Đỗ Duy Mạnh rời sân trên cáng (Nguồn: VTV)

Trong những năm gần đây, đi kèm những thành công kể từ khi HLV Park Hang Seo tới Việt Nam còn là những chấn thương rất nặng của các cầu thủ. Đặc biệt, trong đó có nhiều người là tuyển thủ Việt Nam đã chinh chiến ở nhiều giải đấu quan trọng như Xuân Trường, Văn Đức, Đình Trọng hay mới đây nhất là Duy Mạnh.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng việc không chú trọng nâng cao thể trạng cơ thể đã khiến nhiều cầu thủ Việt Nam gặp chấn thương nặng khi phải thi đấu ở mật độ dày. Đơn giản khi thể trạng yếu, nếu phải làm việc quá sức trong thời gian lâu, nó sẽ bất ngờ sụp đổ mà không cần tác động lớn từ bên ngoài. Trường hợp Duy Mạnh là một ví dụ điển hình.

hoang anh tuan van hauThể trạng cầu thủ của mình thấp bé, yếu hơn so với bạn bè châu lục và thế giới. Mình chỉ tốt hơn so với chính mình thôi chứ khó có thể tiệm cận ở đẳng cấp cao của châu lục. Vậy nên mới cần cải thiện vấn đề dinh dưỡng cho các cầu thủ. Đây là vấn đề dài hơi, bài bản, không thể giải quyết một sớm một chiều được”, ông Tuấn chia sẻ.

Tuy nhiên, để nhân rộng sự bài bản cho tất cả đội bóng chuyên nghiệp Việt Nam rất khó. Số đội bóng hay trung tâm đáp ứng được điều này chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Phần lớn các CLB mới chỉ quan tâm chứ chưa coi trọng vấn đề này.

Một vấn đề khác cũng được HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra là sự thiếu thốn của các HLV chuyên biệt. Điều này khiến các cầu thủ không được hướng dẫn đúng cách về việc rèn luyện cơ thể của chính mình.

Chúng ta chỉ huấn luyện thể lực theo kiểu kiêm nhiệm, giao cho một trợ lý trong BHL. Vậy họ làm sao mà thúc đẩy các cầu thủ phát triển được. Phải có những chuyên gia chuyên sâu về thể lực mới giúp các cầu thủ biết mình khiếm khuyết gì và cần bổ sung gì”, cựu HLV U19 Việt Nam khẳng định.

hoang anh tuan do duy manhChốt lại vấn đề này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng bóng đá Việt Nam cần sự chuẩn bị quyết liệt và căn cơ hơn nữa. “Chúng ta phải có sự chuẩn bị xuyên suốt từ đội trẻ tới đội lớn, từ CLB tới ĐTQG. Quan trọng hơn nữa, các điều kiện cơ bản nhất như dinh dưỡng, chuyên gia thể lực và bác sĩ chuyên ngành cần phải được đảm bảo tốt nhất có thể”.

HLV Hoàng Anh Tuấn được biết đến với hình ảnh một người huấn luyện rất chú trọng khả năng thể lực của các cầu thủ. Hầu như đội bóng nào ông huấn luyện đều lấy vấn đề này làm nền tảng. Vì vậy chúng ta có thể thấy, nhiều học trò của ông sở hữu nền tảng rất tốt, trong đó có các tuyển thủ quốc gia như Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh, Tấn Tài,…

>>> Xem thêm: Duy Mạnh: "Thầy Park không bỏ tôi ngay cả khi khó khăn nhất".

>>> Xem thêm: HLV Hoàng Anh Tuấn: "Văn Hậu thử sức ở J-League sẽ là bước lùi".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hoàng Anh Tuấn bóng đá Việt Nam Đoàn Văn Hậu Đỗ Duy Mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT