Quảng cáo

SLNA vs Hà Nội: 3 điểm tựa quyết định đại chiến

Thứ năm, 19/09/2019 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An với Hà Nội FC được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn bởi cả hai đều còn mục tiêu phấn đấu tại V-League 2019.

Với Hà Nội FC, chức vô địch đã ở ngay chức mắt. Chỉ cần giành chiến thắng trên sân Vinh, đội bóng Thủ đô sẽ lên ngôi vô địch V-League 2019 trước 2 vòng đấu. Trước mắt họ còn chặng đường dài tại đấu trường AFC Cup. Chắc chắn BHL và các cầu thủ đội bóng áo tím sẽ phấn đấu để điều này thành hiện thực.

Còn Sông Lam Nghệ An cũng đang ôm trong mình một giấc mộng vinh quanh. Phía trước đã là top 3. Đội bóng xứ Nghệ chỉ cách Than Quảng Ninh (đội đứng thứ 3) đúng 1 điểm. Nếu giải quyết tốt trận đấu với Hà Nội FC, mục tiêu có huy chương của đội bóng sẽ rất sáng sủa.

Một trận đấu như vậy sẽ cần màn trình diễn hoàn hảo của các ngôi sao. Và với những ngôi sao đang nắm giữ trong tay, cả Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An đều có quyền hy vọng.

Nguyên Mạnh – Văn Công

Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC lần lượt đang chiếm giữ các vị trí dẫn đầu trong danh sách đội bóng thủng lưới ít nhất tại V-League 2019. Cụ thể, đội bóng thành Vinh đứng đầu với chỉ 23 bàn thua. Hà Nội xếp ngay sau khi đã thủng lưới 24 bàn.

Đóng góp vào thành công đó phải kể tới thủ môn của hai đội: Nguyên Mạnh và Văn Công.

Nguyên Mạnh, Văn Công, SLNA vs Hà Nội FC, SLNA, Hà Nội FC

Mùa giải năm nay đánh dấu sự quay trở lại mạnh mẽ của Nguyên Mạnh. Đội trưởng của Sông Lam Nghệ An chứng tỏ bản lĩnh của mình khi vượt qua nỗi lo chấn thương cổ tay và bóng hình tội lỗi ám ảnh từ AFF Suzuki Cup 2016.

Phong độ cao của hệ thống phòng ngự Sông Lam Nghệ An cùng bản lĩnh của Nguyên Mạnh chắc chắn sẽ là bài kiểm tra nặng kí cho mọi đối thủ. Hà Nội FC chắc chắn cũng không phải ngoại lệ.

Ở bên kia cầu môn, nếu không có sự xuất sắc của Văn Công, Hà Nội FC có thể đã phải nhiều lần nhận trái đắng. Dù không có nhiều tiếng tăm nhưng Văn Công luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, sự bình tĩnh và vô vàn các tình huống cứu thua xuất thần. Chính điều này đã khiến anh luôn là sự lựa chọn số 1 của đội bóng, đẩy “người hùng” Thường Châu Bùi Tiến Dũng lên băng ghế dự bị.

Vinicius - Omar

Ngay từ khi mới cập bến, Vinicius nhanh chóng trở thành mũi tấn công chính của Sông Lam Nghệ An. Sự xông xáo, tư duy chơi bóng thông minh giúp anh trở thành điểm đến nhận bóng lý tưởng của các vệ tinh xung quanh.

Sau 9 trận thi đấu cho đội bóng thành Vinh, Vinicius đã ghi 5 bàn thắng. Cộng với 6 pha lập công cho TP. HCM trong giai đoạn 1, cầu thủ người Brazil đã ghi tới 11 bàn thắng chỉ sau 21 trận. Chỉ cần những con số này thôi cũng đủ nói lên đẳng cấp của chàng tiền đạo 24 tuổi này.

Để chứng tỏ bản thân mình, Vinicius sẽ phải đối đấu quyết liệt với Omar, chân sút số 1 của Hà Nội FC.

Vinicius, SLNA, Hà Nội FC, SLNA vs Hà Nội FC

Không chỉ với Hà Nội FC, Omar hiện còn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại V-League 2019. Chỉ tính riêng tại hạng đấu cao nhất tại Việt Nam, anh đã chọc thủng lưới đối phương 14 bàn. Mở rộng ra tất cả các đấu trường, con số này lên tới 22 bàn.

Ngoài khả năng ghi bàn, Omar còn có thể chơi thấp, đóng vai trò hỗ trợ các vệ tinh xung quanh. Với các cầu thủ tấn công giỏi như Văn Quyết, Quang Hải, sự hỗ trợ của cầu thủ người Senegal sẽ khiến sức mạnh tấn công của Hà Nội FC đáng sợ thêm nhiều lần.

Khắc Ngọc – Văn Quyết

Khắc Ngọc và Văn Quyết chính là trái tim trong lối chơi của Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC. Mọi đường bóng của cả hai đội đều lan tỏa từ đôi chân hai cầu thủ này.

So với mùa giải năm ngoái, tuy phong độ năm nay có đôi chút suy giảm nhưng Khắc Ngọc vẫn đóng vai trò không thể thiếu ở Sông Lam Nghệ An. Ngoài 4 bàn thắng, anh còn tạo ra vô vàn cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Nếu phong độ này được tái diễn trong trận đấu sắp tới, chắc chắn các cầu thủ Hà Nội FC sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Văn Quyết lại đang là cầu thủ Việt có phong độ cao nhất tại V-League 2019. Sự thăng hoa  gần đây của Hà Nội FC gắn đậm dấu ấn của cầu thủ mang áo số 10. Anh vừa là cầu thủ chủ chốt trong lối chơi, vừa là đầu tàu dẫn dắt các cầu thủ đội bóng băng qua mọi thử thách để bước đến phía trước.

Văn Quyết, Hà Nội FC, SLNA, SLNA vs Hà Nội FC

Chân trái, chân phải hay thậm chí đánh đầu. Các kỹ năng ghi bàn của Văn Quyết mùa giải này đang được thể hiện rất tốt với 9 bàn. Số bàn thắng đó cũng giúp anh vươn lên dẫn đầu trong danh sách các chân sút nội tại V-League 2019.

Ngoài ra, khả năng kiến tạo của Văn Quyết cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Với 7 pha kiến tạo, anh chỉ đứng sau mỗi chính đồng đội Quang Hải (9 pha kiến tạo), Văn Toàn và Xuân Tú (cùng 8 pha kiến tạo).

Với những cuộc đối đầu trên, trận đấu Sông Lam Nghệ An với Hà Nội được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn. Bởi cả hai vẫn còn rất nhiều thứ để chiến đấu!

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sông Lam Nghệ An Hà Nội FC SLNA vs Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT