Quảng cáo

Dấu ấn xứ Nghệ tại Hà Nội FC

Thứ tư, 18/09/2019 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Trong bước đường phát triển non trẻ nhưng phủ đầy thành công của Hà Nội FC không thể nào phai mờ những dấu ấn xứ Nghệ.

Hà Nội FC đang vững chắc ở vị trí số một trong làng bóng đá Việt Nam. Giữa những bước đường non trẻ nhưng phủ đầy thành công đó, không thể nào không nhắc tới những dấu ấn xứ Nghệ đã góp phần dựng xây nên đội bóng từ ngày non trẻ.

Những công thần thế hệ đầu

Thành lập từ năm 2006, với nền tảng là các cầu thủ trẻ, Hà Nội T&T (tiền thân của Hà Nội FC) nhanh chóng thể hiện khát khao thể hiện bản thân. Đội bóng của HLV Triệu Quang Hà gây ấn tượng với thành tích thăng 3 hạng trong 3 năm liên tiếp (2006 tới 2009).

Trong quãng thời gian ấn tượng đó, thành công của đội bóng có sự đóng góp của nhiều cầu thủ từ xứ Nghệ như Dương Hồng Sơn, Nguyễn Văn Tiến, Lê Công Vinh,…

Dương Hồng Sơn, Hà Nội FC, dấu ấn xứ Nghệ

Họ đã đến đội bóng khi đang ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Bản lĩnh trận mạc cùng khả năng chơi bóng ở đẳng cấp cao của họ trở thành đầu tàu chèo lái con đường hướng tới thành công của Hà Nội T&T thời bấy giờ.

Những thành công họ mang lại cho đội bóng Thủ đô xứng đáng được các cổ động viên tôn trọng. Có những cầu thủ mang trong mình dấu ấn xứ Nghệ đủ để thời gian khắc ghi như một huyền thoại của đội bóng. Ví dụ tiêu biểu nhất là thủ môn Dương Hồng Sơn.

Nền móng từ phát triển trẻ

Sự thành công của Hà Nội FC ngày hôm nay tới từ chiến lược tập trung đào tạo và phát triển bóng đá trẻ bài bản và có định hướng chuyên sâu trong quá khứ.

Ở đó, các lò bóng đá địa phương sẽ được liên kết với Hà Nội FC nhằm tìm kiếm tài năng trẻ. Sau thời gian huấn luyện cơ bản, cầu thủ nhí nào có tài năng sẽ được chuyển tới đội trẻ đội bóng Thủ đô. Lò “Hoàng Anh Gia Lâm” (Trung tâm TDTT huyện Gia Lâm) với Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh là ví dụ tiêu biểu cho mô hình này.

Tuy nhiên, nhắc tới lò “Hoàng Anh Gia Lâm” mà không nhắc tới trung tâm VST quả là thiếu sót lớn. Trung tâm có trụ sở tại Cửa Lò (Nghệ An) do cựu cầu thủ Văn Sỹ Thủy quản lý chính là nguồn cung cấp rất nhiều cầu thủ cho Hà Nội FC.

Trong danh sách cầu thủ Hà Nội FC hiện nay, chúng ta có thể dễ dàng liệt kê một vài gương mặt xứ Nghệ có xuất phát điểm tại đây như: thủ môn Văn Công, hậu vệ Văn Kiên, tiền vệ Văn Đại. Họ đều là những cầu thủ chủ chốt trong đội hình đội bóng áo tím.

Ngoài ra, danh sách trên còn bao gồm 2 cầu thủ trẻ Viết Trường và Tuấn Anh. Đây là hai trong số những viên ngọc thô sáng nhất lứa trẻ Hà Nội FC hiện nay.

Văn Kiên, Hà Nội FC, dấu ấn xứ Nghệ

Không chỉ cung cấp cầu thủ trẻ đội một, nhiều dấu ấn xứ Nghệ còn được hiện diện trong vai trò huấn luyện. Cựu cầu thủ Văn Sỹ Sơn nhiều năm đóng vai trò trợ lý đắc lực cho HLV Chu Đình Nghiêm.

Gần đây nhất, Quả bóng vàng Việt Nam năm 2008, Dương Hồng Sơn đang đảm nhiệm vị trí HLV đội Trẻ Hà Nội tại Giải hạng Nhì QG 2019. Anh nhanh chóng thể hiện tài năng của mình khi suýt nữa giúp đội bóng thăng hạng Nhất mùa giải năm sau khi chỉ chịu thua trước Bà Rịa – Vũng Tàu tại trận Play off lên hạng.

Với những điểm nhấn như vậy, những dấu ấn xứ Nghệ xứng đáng được lưu giữ trong bảo tàng phát triển của Hà Nội FC hiện tại và cả trong tương lai!

VIDEO: HLV Hà Nội trả lời họp báo sau chiến thắng Viettel (Thực hiện: Kiên Lê)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dấu ấn xứ Nghệ Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo