Quảng cáo

Heerenveen bị đội mới lên hạng giễu cợt

Thứ sáu, 21/02/2020 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Thành tích đi xuống khiến Heerenveen bị HLV của đội bóng mới lên hạng Sparta Rotterdam so sánh giễu cợt.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc giải nguy cho Jong Heerenveen (Nguồn: Lê Tuyền)

Đội bóng của chúng tôi chỉ đang kém Heerenveen 2 điểm. Mà họ lại là một đội bóng mạnh. HLV Johnny Jansen đang làm rất tốt công việc của mình. Tôi thật sự thích cách huấn luyện mang đậm chất Hà Lan đấy. Tôi nghe Heerenveen đang trải qua mùa giải tuyệt vời. Tức là chúng tôi cũng đang làm tốt đấy’, HLV Henk Fraser chia sẻ với Voetbal International.

Không phải ngẫu nhiên HLV Henk Fraser lại nói như vậy. Bởi đội bóng Văn Hậu đang đầu quân hiện xếp ngay trên Sparta Rotterdam tại giải VĐQG Hà Lan Eredivisie.

Sparta Rotterdam chỉ là một đội bóng bé nhỏ tại bóng đá Hà Lan. Họ mới chỉ giành vé lên chơi tại giải VĐQG Hà Lan ở mùa giải năm nay. Sau 23 vòng, họ đang đứng ở vị trí 11 với 27 điểm.

heerenveen EredivisieLời nói của ông Fraser đã nói lên tình hình hiện tại của Heerenveen. Đội bóng chủ SVĐ Abe Lenstra vốn là một đội bóng quen thuộc tại giải VĐQG Hà Lan với nền tảng đào tạo trẻ chất lượng và nằm trong nhóm cạnh tranh suất dự cúp châu Âu. Thậm chí, đội bóng còn đã từng dự Champions League trong quá khứ.

Dẫu vậy, mùa giải 2019/2020 tiếp tục cho thấy sự xuống dốc của Heerenveen. Đã 7 trận liên tiếp đội bóng vùng Friesland không thể giành thắng lợi tại giải VĐQG. Họ chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 7 điểm và dần bị nhóm dự Europa League bỏ xa trên bảng xếp hạng. So với tân binh Sparta Rotterdam, phong độ của Heerenveen chẳng có gì khá khẩm hơn.

heerenveen EredivisieChưa hết, Heerenveen còn tiếp tục được HLV Fraser so sánh khi nói: ‘Thật tuyệt vời khi Sparta Rotterdam đang ngang ngửa với các đội bóng giàu kinh nghiệm tại Eredivisie. Tôi muốn nói tới Groningen hay Heracles. Heerenveen và Groningen đều có quãng thời gian góp mặt tại giải đấu lâu hơn Sparta. Vậy nên chẳng có lý do gì tôi lại không tin Sparta sẽ là một tập thể đáng xem trong vài năm tới’.

Heerenveen và Sparta Rotterdam sẽ chạm trán nhau tại vòng 29 VĐQG Hà Lan diễn ra ngày 4/4. Từ giờ tới đó, khả năng ra sân của Đoàn Văn Hậu vẫn là một dấu hỏi khó có lời giải đáp. Ngay cả đội trẻ Jong Heerenveen, Văn Hậu vẫn đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc khẳng định mình.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Heerenveen Đoàn Văn Hậu Sparta Rotterdam Henk Fraser Eredivisie
Xem thêm
TIN NỔI BẬT