Quảng cáo

Heerenveen vs Den Haag: Hãy cho Văn Hậu cơ hội kiến tạo hoặc ghi bàn

Thứ bảy, 22/02/2020 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Đã 7 trận liên tiếp SC Heerenveen không biết đến mùi chiến thắng, có lẽ đã đến lúc HLV Johnny Jansen phải thay đổi và trao cơ hội cho những cầu thủ như Đoàn Văn Hậu.

VIDEO: Văn Hậu kiến tạo cho Rein Smit ấn định chiến thắng - nguồn: Tuyền Lê

Heerenveen vs Den Haag | Thời gian: 01h45 ngày 23/2 | SVĐ: Abe Lenstra Stadion

Ở vòng 24 giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen sẽ được thi đấu trên sân nhà Abe Lenstra Stadion trong cuộc tiếp đón đối thủ Den Haag. Đây là cơ hội tuyệt vời để thầy trò HLV Johnny Jansen chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng bởi đối thủ của họ là đại diện bị đánh giá thấp hơn, đội bóng đang đứng áp chót trên BXH.

Kể từ khi trở lại sau kỳ nghỉ Đông, SC Heerenveen đang rơi tự do trên BXH. Họ đang xếp ở vị trí thứ 10, kém rất xa nhóm dẫn đầu. Thậm chí Đoàn Văn Hậu và các đồng đội cũng bị nhóm cuối bảng bám đuổi sát sao. Đội bóng đứng thứ 15 là VVV-Venlo cũng chỉ kém đúng 5 điểm.

Người phải chịu trách nhiệm cho kết quả tệ hại này của SC Heerenveen không ai khác ngoài HLV trưởng Johnny Jansen. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang phải chịu nhiều áp lực từ phía truyền thông cũng như người hâm mộ. Ông tỏ ra quá bảo thủ trong cách dùng người, khi giữ nguyên đội hình chính trong nhiều trận đấu dù không gặt hái thành công.

doan van hau

Tờ báo LC của Hà Lan viết: "Hãy làm quen với những thất bại của Heerenveen mỗi tuần. Trận thua với tỷ số 2-4 vừa rồi thật đau đớn. Heerenveen đã khiến CĐV nhớ đến lối chơi thiếu sự kiên nhẫn mùa trước".

"Bất cứ ai chứng kiến các cầu thủ Heerenveen chơi bóng tại sân Gelredome hôm 16/2 đều dễ dàng nhận thấy đó là một tập thể có nhiều sự sợ hãi. Điều này có lẽ dễ hiểu bởi những kết quả thất vọng mà họ nhận được sau kỳ nghỉ đông. Nhiều tình huống trong trận gặp Vitesse, hàng thủ của Heerenveen chơi như mơ ngủ, trong khi hàng công phụ thuộc quá nhiều vào Ejuke".

doan van hau

Đã đến lúc HLV Johnny Jansen phải đưa ra sự thay đổi, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Ở trận thua Vitesse, vị trí trung vệ của Heerenveen liên tục bị đối thủ khai thác. Botman và Dresevic tỏ ra quá chậm chạp trong những tình huống cần đến tốc độ, trong khi bên hành lang cánh phải Van Rhijin chưa bao giờ là cái tên đảm bảo được sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Khi rút cầu thủ này khỏi sân và tung vào Woudenberg, trả Floranus về vị trí hậu vệ phải, chính Woudenberg lại là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua trên chấm 11m của Heerenveen.

Hàng phòng ngự rõ ràng chưa thể làm HLV Johnny Jansen hài lòng, đặc biệt khi ông là nhà cầm quân luôn ưu tiên sự chắc chắn lên hàng đầu. Có lẽ đó là lý do Đoàn Văn Hậu được thử nghiệm ở vai trò của một trung vệ. Trong suốt 90 phút thi đấu cho Jong Heerenveen ở trận thắng Venlo, Đoàn Văn Hậu đã duy trì được sự tập trung cao độ cùng những pha xử lý bóng hết sức hợp lý.

doan van hau

Văn Hậu giúp cự ly đội hình của Heerenveen được duy trì khiến mọi khoảng trống đến khung thành bị bịt kín. Lợi thế về thể hình cho phép cầu thủ sinh năm 1999 chiến thắng hầu hết các tình huống tranh chấp tay đôi. Không chỉ thi đấu xuất sắc ở mặt trận phòng ngự, khả năng phát động tấn công của Văn Hậu cũng được thể hiện với đường chuyền dài giúp Smit ấn định chiến thắng 2-0 ở những phút thi đấu cuối cùng.

Đoàn Văn Hậu đang rất khao khát được ra sân. Trước một đối thủ như Den Haag, rõ ràng SC Heerenveen cần một hậu vệ không chỉ biết phòng ngự mà còn có thể toả sáng khi có cơ hội ghi bàn. Cờ đã đến tay Đoàn Văn Hậu, HLV Johnny Jansen có lẽ nên mạnh dạn đưa ra một sự thay đổi giúp đội bóng tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SC Heerenveen vs Den Haag vòng 23 giải vđqg hà lan đoàn văn hậu kiến tạo đoàn văn hậu ra sân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT