Quảng cáo

Lee Nguyễn từng thi đấu cùng huyền thoại vĩ đại nhất nhì Barcelona

Thứ năm, 20/02/2020 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Trong 1 năm khoác áo PSV ở Hà Lan, Lee Nguyễn từng là đồng đội của Patrick Kluivert và rất nhiều ngôi sao trên thế giới.

VIDEO: Lee Nguyễn và mùa giải ấn tượng nhất tại Mỹ

Lee Nguyễn bắt đầu sự nghiệp tại Mỹ trong màu áo CLB Dallas Texans. Anh được vinh danh là Cầu thủ trung học hay nhất nước Mỹ. Đến năm 2006, Lee gia nhập đội bóng đá của trường Đại học Indiana và được bầu là Cầu thủ sinh viên hay nhất nước Mỹ. Sau đó anh chuyển sang thi đấu cho CLB PSV Eindhoven, một đội bóng nổi tiếng tại Hà Lan khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink.

Tại đây, Lee Nguyễn trở thành đồng đội với huyền thoại Patrick Kluivert. Khi ấy ông đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng vẫn có được 3 bàn thắng sau 13 lần ra sân cho PSV. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, ông đã ghi được 245 bàn thắng sau 547 lần ra sân, được vinh danh là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất Barcelona.

Ngoài Patrick Kluivert, Lee Nguyễn cũng có cơ hội thi đấu cùng rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác như trung vệ Alex, Ibrahim Afellay, Jefferson Farfan, Carlos Vela (LAFC) hay Phillip Cocu. Họ đều là những cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

patrick kluivert

Lee Nguyễn đang đứng trước cơ hội trở lại V-League khi được CLB TPHCM theo đuổi. Anh từng có thời gian 3 năm thi đấu trong màu áo HAGL và Becamex Bình Dương. Chia sẻ về quãng thời gian này, Lee nói: ‘Cầu thủ Việt Nam nhanh nhẹn và sở hữu đôi chân rất khéo léo. Chơi bóng tại V-League thật không hề dễ dàng. Mỗi lúc không có bóng, bạn phải đuổi theo và lấy lại bóng. Thật kinh khủng khi điều đó lại diễn ra dưới thời tiết nắng nóng tại Đông Nam Á. 90 phút có thể sẽ rất dài với bạn'.

Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng Lee Nguyễn vẫn được đánh giá là tiền vệ xuất sắc hàng đầu MLS. Sự góp mặt của anh hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể bộ mặt ở khu vực trung tuyến của CLB TPHCM.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lee nguyễn gia nhập tphcm mức giá chiêu mộ lee nguyễn chuyển nhượng lee nguyễn patrick kluivert
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo