Quảng cáo

Lộ diện người thay thế HLV Park trong trận giao hữu với Iraq?

Thứ năm, 13/02/2020 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Thay thế HLV Park Hang Seo cầm quân trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq sẽ không phải ai xa lạ.

VIDEO: Tình huống HLV Park Hang Seo phải nhận án phạt từ AFC (Nguồn: VTC)

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa ra phán quyết phạt HLV Park Hang Seo vì tấm thẻ đỏ ông phải trong trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải nộp 5.000 USD cũng như bị truất quyền dẫn dắt 4 trận giao hữu sắp tới của ĐTVN. Các trận đấu của đội bóng số 1 Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022 sẽ không bị ảnh hưởng.

Án phạt này đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo sẽ không thể dẫn dắt ĐTVN đá trận giao hữu với Iraq ngày 26/3 sắp tới. Nhiều khả năng thay thế ông sẽ là trợ lý Lee Young Jin.

hlv park hang seo u22 viet namLee Young Jin vốn là cánh tay phải đắc lực của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam. Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa từng chia sẻ hầu như tất cả các vấn đề chuyên môn đều được ông Park trao đổi với ông Lee. Tính cách hai người đàn ông Hàn Quốc tuy trái ngược nhưng lại bổ khuyết cho nhau, tạo thành một cặp bài trùng mang đến thành công của bóng đá Việt Nam suốt 2 năm qua. Vậy nên ông Lee hoàn toàn đủ năng lực để tạm dẫn dắt ĐTVN trong thời gian HLV Park thi hành án phạt.

Trong quá khứ, HLV Lee đã nhiều lần phải ‘đóng thế’ ông Park. Ngay trong trận chung kết với U22 Indonesia, sau khi ông Park bị mời lên khán đài, quyền chỉ đạo chính của U22 Việt Nam được giao cho ông Lee. Sau đó, trợ lý người Hàn Quốc cũng là người đại diện đương kim vô địch SEA Games 30 phát biểu trong buổi họp báo.

hlv park hang seo tro ly lee young jinĐầu năm 2019, khi lên kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30, HLV Park Hang Seo cũng đã đề xuất ý kiến giao đội U22 cho người đồng hương dẫn dắt. Dẫu vậy, sau khi nhận thức được tầm quan trọng của tấm HCV môn bóng đá nam tại giải đấu này, ông Park đã quyết định sẽ tự mình đảm nhiệm trách nhiệm. Kết quả ông đã làm được những gì mình đề ra từ đầu.

Được HLV Park Hang Seo tin tưởng và nhiều đồng nghiệp, học trò yêu mến nhưng trợ lý Lee Young Jin luôn coi mình chỉ là một người trợ lý đơn thuần. Ở bất cứ đâu khi được người khác tôn vinh, ông luôn dành hết sự coi trọng và công lao to lớn nhất cho HLV Park – một người đồng nghiệp, một người tri kỷ của mình.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo Lee Young Jin giao hữu Việt Nam vs Iraq vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT