Quảng cáo

HLV Park Hang Seo và HLV Lee Young Jin: Hai con người, một số phận

Chủ nhật, 26/01/2020 13:03 PM (GMT+7)
A A+

Đằng sau những thành công của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam không thể thiếu đi sự giúp sức của trợ lý Lee Young Jin.

Nếu BHL người Việt là cánh tay nối dài tới cầu thủ thì trợ lý Lee Young Jin chính là cánh tay phải đắc lực của HLV Park Hang Seo. Đằng sau những ánh hào quang của HLV Park trong hai năm qua có dấu ấn rất lớn của người đồng hương của mình.

Ngay từ những ngày đầu đến Việt Nam, trợ lý Lee Young Jin đã được HLV Park Hang Seo thuyết phục ‘cho bằng được’. Trong suốt hai năm làm việc tại đây, đã có rất nhiều trợ lý người Hàn Quốc đến và đi cùng các đội tuyển nhưng ông Lee vẫn ở đó và miệt mài tiếp tục công việc của mình. Điều này nói lên tầm quan trọng của ông với ông Park ra sao.

lee young jin park hang seo bong da viet namÔng Park và ông Lee vốn là hai người có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Dẫu vậy, sự trái ngược đó dường như lại là những thỏi nam châm hút lấy nhau, khi ở bên nhau lại vừa khít với nhau, tạo thành một con người hoàn thiện.

Ông Park rất nóng nảy, bộc trực, anh Lee lại rất trầm tính. Ông Park rất cảm tính, nhiều khi cứ giận lại nói, ông Lee lại rất lý tính. Ông Park nhìn vấn đề rất rộng, ông Lee lại nhìn rất sâu vào vấn đề chuyên môn.

Ông Khoa cũng chia sẻ dường như mọi vấn đề chuyên môn đều được cả hai chia sẻ với nhau. ‘Hình như tất cả mọi vấn đề liên quan tới đội tuyển, HLV Park đều hỏi ông Lee. Ông Lee như một Khổng Minh, không bao giờ xuất hiện trước truyền thông.

lee young jin park hang seo bong da viet nam

Điều đặc biệt là HLV Lee luôn tận tụy với công việc được ông Park giao phó. Nhiều phóng viên đùa sau này khi ông Park nghỉ hưu, ông Lee sẽ tiếp quản công việc ở đội tuyển hoặc nắm quân một đội bóng ở V-League. Ông chỉ cười trừ và bảo đừng nghĩ xa như thế.

Ông Park đang làm HLV trưởng. Vì vậy tất cả mọi thứ nên để dành cho HLV trưởng. Chúng ta chỉ nên dừng ở vai trò người hỗ trợ thôi. Chúng ta nên hỗ trợ tối đa cho ông Park, trợ lý Lê Huy Khoa nhớ lại một lần trò chuyện với trợ lý Lee Young Jin.

Có thể thấy, những phác họa trên cho thấy một chân dung trợ lý Lee Young Jin nghiêm túc, biết giữ tôn ti và cống hiến hết sức cho cấp trên của mình. Đó cũng chính là một nét đẹp văn hóa của người Hàn Quốc: Luôn luôn hết lòng phục vụ cấp trên. Chính nhờ sự đóng góp thầm lặng này đã giúp HLV Park Hang Seo nhanh chóng gặt hái được thành công chỉ sau một thời gian ngắn tới Việt Nam.

VIDEO: HLV Park Hang Seo xúc động trong ngày ký hợp đồng mới với VFF (Nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo HLV Park Lee Young Jin trợ lý Lee HLV Lee bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT