Quảng cáo

HLV Park và sự hỗ trợ đắc lực của BHL Việt Nam

Thứ bảy, 25/01/2020 20:46 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đều phân chia cụ thể từng công việc cho mỗi cá nhân trong thành phần BHL.

VIDEO: Những chia sẻ xúc động của HLV Park Hang Seo về bóng đá Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Với HLV Park Hang Seo, BHL đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thành phần những trợ lý người Việt lại càng có vai trò quan trọng hơn bởi họ chính là cánh tay nối dài của ông với các cầu thủ.

Khi mới đầu tới Việt Nam, ông Park chưa có đủ thông tin các cầu thủ. Ông thậm chí còn chưa quen mặt và thuộc tên các cầu thủ. Những lúc đó, những người trợ lý người Việt thường được ông hỏi và nhờ tư vấn các đặc điểm của từng người.

Sau một khoảng thời gian làm quen, vai trò của các trợ lý dần trở nên rõ ràng hơn. Đến thời điểm hiện tại, các công việc của tất cả đều đã được phân chia rất cụ thể. Cụ thể tới mức ra sân thì ai sẽ chỉ đạo, ai ngồi vị trí nào, trường hợp nào thì ai sẽ được làm gì, mọi người đều nắm được. Điều này khiến thành phần BHL không có chuyện dẫm chân, thiếu sót hỗ trợ nhau tối đa.

bhl viet nam bhl han quoc bong da viet nam park hang seoHLV Park Hang Seo quá hiểu tầm quan trọng của HLV nội. Ông luôn cố gắng tận dụng tối đa tất cả nguồn lực có thể của mình.

Một đặc điểm trong cách làm việc của HLV Park là họp rất nhiều. Trong mỗi buổi họp, ông đều cho các trợ lý thời gian để phát biểu ý kiến, phân tích vấn đề. Rất nhiều lần ông đã bị thuyết phục và nghe theo những ý kiến của thành phần BHL Việt.

Với những người được lựa chọn làm trợ lý cho ông Park, tất cả đều có những sở trưởng riêng hỗ trợ đắc lực cho công việc huấn luyện.

Lư Đình Tuấn là một người có chuyên môn xuất sắc, tri thức rất nhiều, hiểu rất sâu. HLV thủ môn Nguyễn Cảnh tuy không tham dự SEA Games 30 nhưng đã tham dự nhiều đội tuyển trước đây. Anh được đồng nghiệp đánh giá người gương mẫu và có chuyên môn xuất sắc. HLV Nguyễn Văn Đản nhẹ nhàng, tình cảm hơn nên tạo được sự gần gũi cho các cầu thủ. Trợ lý Lưu Danh Minh lại đảm nhiệm công tác quay phim và phân tích tình huống. Hình ảnh ổng cùng chiếc máy quay phim xuất hiện tại các SVĐ đã trở thành hình ảnh thân thuộc xuất hiện nhiều giải đấu khác nhau.

Đội ngũ bác sĩ và các cán bộ hậu cần cũng rất quan trọng. Tại một giải đấu với mật độ 2 ngày/trận như SEA Games 30, bác sĩ luôn phải làm việc vất vả, cật lực. Mỗi buổi tối, họ đều phải chia nhau chăm sóc và vật lý trị liệu cho các cầu thủ sau thời gian luyện tập và thi đấu mệt mỏi. Với các trường hợp chấn thương, họ phải theo sát ở cả trong sân tập lẫn sinh hoạt thường ngày. Điều này khiến họ luôn là những người ngủ cuối cùng của cả đội.

park hang seo lee young jin nguyen duc canhCòn các cán bộ hậu cần là những người cống hiến thầm lặng cho đội tuyển Việt Nam. Họ phải chịu trách nhiệm kể các công việc không liên quan tới chuyên môn như thuê xe ô tô di chuyển, thuê địa điểm nghỉ ngơi cho cả đội. Tại SEA Games 30, để U22 Việt Nam không rơi vào tình trạng bị động, cán bộ Đoàn Anh Tuấn đã phải đi tiền trạm sớm tại Philippines. Anh đã phải tìm nhiều công ty xe, đếm trực tiếp quãng đường di chuyển giữa các địa điểm. Đó là lý do trong khi nhiều đoàn thể thao phải ‘kêu trời’ với sự khó khăn trong giao thông tại Manila, thầy trò HLV Park Hang Seo lại không gặp khó khăn khi di chuyển.

Với một nền bóng đá nhiều đặc trực vùng miền như ở Việt Nam, việc tận dụng hiệu quả những trợ lý người Việt là một vấn đề quan trọng. Thậm chí, vấn đề này còn có thể ảnh hưởng xấu tới kết quả thi đấu của đội bóng và tới cả chính chiếc ghế của HLV trưởng. Nhưng HLV Park Hang Seo đã giải quyết việc này rất tốt. Cùng với BHL người Hàn Quốc, BHL người Việt Nam đã phối hợp hiệu quả với nhau để mang lại thành công cho bóng đá nước nhà xuyên suốt 2 năm qua.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo trợ lý của HLV Park BHL Việt Nam BHL Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT