Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đối diện với sai lầm của học trò như thế nào?

Thứ năm, 23/01/2020 14:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV người Hàn Quốc thường không chỉ trích học trò mỗi khi họ mắc phải sai lầm.

Trong quan điểm huấn luyện của mình, HLV Park Hang Seo thường không chỉ trích các học trò khi mắc phải sai lầm. Những năm tháng huấn luyện của ông tại Việt Nam đã minh chứng cho điều đó.

Rất nhiều lần cầu thủ Việt Nam mắc sai lầm gây ảnh hưởng tới kết quả của đội bóng. Dẫu vậy, ông không thường chì chiết cầu thủ của mình. Ông còn cho rằng báo chí đã làm quá lên các sai lầm của cầu thủ. Điều này có thể gây nên tâm lý không tốt tới họ.

Trường hợp với Đức Chinh trong nửa đầu năm 2019 là như vậy. Khi báo chí thắc mắc với niềm tin của HLV Park dành tiền đạo Hà Đức Chinh, ông ngay lập tức phản pháo lại lý do dẫn tới tình trạng đó. Sự ưa thích dùng tiền đạo ngoại và lối chơi một màu dồn hết bóng ‘cho Tây’ đã làm các tiền đạo trẻ nói riêng và tiền đạo Việt nói chung không có cơ hội phát triển.

ha duc chinh park hang seo bong da viet namVới triết lý xây dựng đội bóng của tập thể, mọi cầu thủ đều có thể bị HLV Park thay thế. Nhưng ngược lại, mỗi thành viên đều là một phần gắn kết trong đội. Vậy nên, tất cả luôn phải có trách nhiệm giúp đỡ và cùng nhau phát triển.

Lỗi của một người là lỗi của hệ thống. Lỗi của một người là cả đội phải chịu trách nhiệm. Vậy nên cả đội phải tìm mọi cách để khắc phục lỗi chung. Khi đã thua trận, nhận bàn thua, đừng có nói lỗi của ai cả’, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa nhắc lại lời của HLV Park

Trong những buổi họp báo, HLV người Hàn Quốc cũng hạn chế nhắc tới các sai lầm của cầu thủ. Nếu có phóng viên nào có chủ đích đào sâu vào lỗi lầm của một cầu thủ, ông sẽ thẳng thắn từ chối và yêu cầu mọi người không đề cập vấn đề này.

HLV Park Hang Seo cho rằng bất cứ ai cũng có khả năng mắc sai lầm. Quan trọng là họ có cơ hội để tự mình sửa sai. Trường hợp của Bùi Tiến Dũng tại SEA Games 30 là một minh chứng điển hình.

Tình huống sai lầm của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu với U22 Indonesia đã khiến cầu thủ này nhận chỉ trích nặng nề từ NHM Việt Nam. Khác với phần lớn phản ứng thông thường, HLV Park lại không có phản ứng dữ dội với thủ thành quê Thanh Hóa.

bui tien dung park hang seo bong da viet namTrong những buổi tập sau tình huống đó, ông chỉ nhẹ nhàng nhắn với HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh: ‘Hôm nay em đừng có nói gì với các bạn. Người đau khổ nhất là các bạn. Em không cần phải nói thêm. Họ đã nhận thức được vấn đề’.

Sau những lời chia sẻ đó, cựu tuyển thủ Nguyễn Thế Anh cũng không to tiếng gì về các học trò của mình. Anh chỉ lẳng lặng tập trung rèn luyện cho các học trò những bài tập để hạn chế mắc phải những sai lầm trước kia.

Vừa bộc trực vừa tình cảm, HLV Park đã tạo ra môi trường gần gũi với mọi nơi ông đi qua. Có lẽ cũng vì vậy mà những người làm việc cùng ông, từ học trò, HLV hay cán bộ đều rất nể trọng HLV Park Hang Seo.


VIDEO: Thẻ đỏ của HLV Park Hang Seo trong trận chung kết SEA Games 30 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng U22 Việt Nam Hà Đức Chinh bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo