Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'Trách nhiệm lớn nhất của thất bại thuộc về tôi'

Thứ sáu, 17/01/2020 07:00 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo nhận trách nhiệm lớn nhất khi không thể giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2020.

VIDEO: U23 Việt Nam 1-2 U23 Triều Tiên (Nguồn: VTV)

Mở đầu buổi phỏng vấn sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên, HLV Park Hang Seo chia sẻ với báo giới:

'Chúng tôi có ba trận vòng bảng, hai hòa và một thua. Chúng tôi là Á quân nên kết quả năm nay rõ ràng là không tốt. Kết quả này làm người hâm mộ thất vọng. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về HLV trưởng. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng vẫn sẽ phải cải thiện nhiều'.

Trả lời câu hỏi liên quan điểm tích cực của U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo thẳng thắn thừa nhận:

'Không thể nói Việt Nam có điểm nào tích cực với thành tích này. Chúng tôi chỉ ghi một bàn và bị loại sớm. Nếu có, thì đó là việc một số cầu thủ mới đã cố gắng chiến đấu, có thể khoác áo đội tuyển.'

u23 viet nam vck u23 chau a 2020 hlv park hang seoMột phóng viên hỏi giả thuyết nếu U23 Việt Nam đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2020. Lúc đó HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với U23 Hàn Quốc, đội bóng tới từ quê hương ông. Phóng viên muốn biết cảm xúc của ông lúc đó sẽ ra sao:

'Trước trận, cả đội đã xác định sẽ dồn toàn bộ sự tập trung cho trận đấu này. Chúng tôi phải thắng để đi tiếp nên không nghĩ gì về việc gặp Hàn Quốc hay đội nào. Nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi cũng sẽ làm hết sức để giành chiến thắng bởi tôi đang là HLV của Việt Nam'.

Giải thích về sự thay đổi nhân sự của mình, HLV Park lý giải tại sao không dùng Triệu Việt Hưng:

'Tôi muốn đội chuyển sang đá bốn hậu vệ. Nhưng kết quả không như ý. Việt Hưng có chuyên môn tốt, các cầu thủ khác cũng vậy. Thật không đúng nếu nói việc tại sao dùng cầu thủ này mà không dùng cầu thủ kia'.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian sắp tới, HLV Park cho biết: 'Sắp tới sẽ không còn các trận đấu thuộc lứa tuổi U23 nữa. Chúng tôi chỉ còn AFF Cup diễn ra ở cuối năm 2020. Sắp tới còn chuyến làm khách tại Bukit Jalil gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2020. Chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng trận đấu đó'.

u23 viet nam vck u23 chau a 2020 nguyen quang haiHLV Park Hang Seo cũng cho biết ông và các cầu thủ không quan tâm kết quả trận đấu giữa U23 UAE gặp U23 Jordan. Tất cả chỉ dành mọi sự chú ý cho nhiệm vụ của mình:

'Trước trận, chúng tôi quyết định chỉ tập trung vào trận đấu của Việt Nam. Tôi không biết về trận đấu của UAE. Hết hiệp một, điều phối viên của AFC nói rằng UAE dẫn 1-0 và tôi chỉ biết vậy'.

Chia sẻ về sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo cho biết: 'Tôi không vui với kết quả này, không vui với sai lầm của Tiến Dũng. Nhưng tôi biết Tiến Dũng còn dằn vặt hơn. Cậu ấy phải vượt qua giây phút này và cố gắng để tốt hơn, trưởng thành hơn'.

Một phóng viên hỏi cảm giác của HLV Hàn Quốc khi phải nhận thất bại sau những chiến công trong thời gian qua, ông cho biết:

'HLV chịu toàn bộ trách nhiệm. Sau giải này, tôi sẽ phải xem lại toàn bộ các trận đấu, để xây dựng hệ thống tốt hơn và phát triển đội tốt hơn'.

Thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam đành xếp vị trí thứ 4 bảng C VCK U23 châu Á 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo giành được 2 điểm sau 3 lượt đấu vòng bảng.

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan