Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: ‘Sự nghiệp của tôi tại Hàn Quốc kết thúc rồi’

Thứ sáu, 13/12/2019 12:41 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo cho biết sẽ cống hiến những năm tháng sự nghiệp còn lại cho bóng đá Việt Nam thay vì quay trở về quê hương Hàn Quốc.


VIDEO: U22 Việt Nam ung hô HLV Park Hang Seo sau thành công tại SEA Games 30

2 năm làm việc tại Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo trở thành một biểu tượng bóng đá không chỉ ở đất nước hình chữ S mà còn ở chính ngay quê nhà Hàn Quốc. Điều này khiến nhiều NHM xứ kim chi thầm mong một ngày ông sẽ về quê nhà để phát triển bóng đá nước nhà.

Dẫu vậy, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park khẳng định mình không có ý định quay về quê nhà. Sự nghiệp tương lai của ông giờ đặt trọn vẹn ở Việt Nam:

‘Hàn Quốc có rất nhiều HLV trẻ và giỏi hơn tôi, nên tôi không định quay về đâu. Tôi nghĩ sự nghiệp bóng đá của mình ở quê nhà Hàn Quốc đã kết thúc rồi. Tôi cũng mới gia hạn hợp đồng ở Việt Nam nên sẽ không đi đâu’.

Tuy nhiên, HLV Park vẫn sẽ luôn nỗ lực để hoàn thành công việc của mình dù ở đâu đi nữa. Tình cảm của NHM dành cho mình khiến ông rất cảm kích. Ông vẫn thường xuyên nghĩ về điều đó để thúc đẩy bản thân cố gắng dành nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

hlv park hang seo dong su viet namHLV Park cho rằng rất bất ngờ với những gì mình làm được trong thời gian qua. Trong một nền bóng đá mà nhiệm kỳ của HLV ngoại không quá 8 tháng, ông nghĩ cùng lắm cũng chỉ trụ được 1 năm. Vậy mà cuối cùng ông đã làm việc được 2 năm và vừa ký thêm một bản hợp đồng kéo dài 3 năm nữa.

‘Tôi có thể đạt được thành tích như vậy là nhờ những người cộng sự giỏi và những cầu thủ tuyệt vời. Những kết quả đó đủ tốt để tôi được gia hạn hợp đồng và nhận được niềm tin, sự ủng hộ của người dân Việt Nam’, ông Park cảm ơn những người đã giúp đỡ và tin tưởng mình.

Bàn về nền bóng đá Việt Nam, HLV 60 tuổi cho biết sự phát triển đã diễn ra nhanh chóng trong 2 năm qua. Dẫu vậy, để có thể vươn tới sân chơi lớn như Olympic hay World Cup như NHM chờ mong, bóng đá Việt vẫn phải cải thiện ở nhiều mặt khác nhau.

hlv park hang seo viet nam‘Ở Đông Nam Á, cả đội U22 và ĐTQG Việt Nam đều đạt được mục tiêu. Chỉ là Đông Nam Á thôi nhưng việc giữ được ngôi vô địch cũng là rất quan trọng. Không thể nghĩ rằng bây giờ đang là số một thì chúng ta vẫn sẽ mãi là số một trong tương lai. Để tham dự Olympic và World Cup sẽ cần kế hoạch dài hạn để khắc phục những khó khăn’.

Không lâu sau chiến tích giành tấm HCV SEA Games 30, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ lại tiếp tục bước vào cuộc hành trình mới. Đó là VCK U23 châu Á 2020 diễn ra chưa đầy 1 tháng nữa. Theo lịch dự kiến, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bay sang Hàn Quốc tập huấn trong ngày 13/12 trước khi tham dự giải đấu tại Thái Lan.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo bóng đá Việt Nam HLV Parl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT