Quảng cáo

HLV Park: 'Tôi muốn dành HCV SEA Games 30 cho toàn thể nhân dân Việt Nam'

Thứ tư, 11/12/2019 21:40 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo muốn dành tặng vinh quang tại SEA Games 30 tới các lãnh đạo, câu lạc bộ bóng đá cùng toàn thể nhân dân Việt Nam.


VIDEO: Khoảnh khắc U22 Việt Nam tung hô HLV Park Hang Seo

Trong buổi gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngay sau khi trở về Việt Nam từ SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ của bản thân về chiến tích giành được tấm HCV bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử.

Ông Park chia sẻ toàn bộ đội tuyển luôn nhận thức trách nhiệm của mình với nhiệm vụ giành tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Điều này càng quan trọng hơn khi tuyển nữ đã 6 lần vô địch mà tuyển nam lại chưa lần nào lên ngôi vương. ‘Gánh nặng tâm lý vô địch lần này với chúng tôi rất lớn’, HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

hlv park hang seo gap mat chinh phu viet namTrong hành trình thực hiện mục tiêu của mình, U22 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn khác nhau. Từ việc nằm ở bảng B với 6 đội nên phải thi đấu nhiều hơn và có số ngày nghỉ ít hơn với bảng còn lại cho tới các trận đấu khó khăn với các đối thủ U22 Indonesia và U22 Thái Lan.

Dẫu vậy, với tinh thần Việt Nam trỗi dậy, các cầu thủ U22 Việt Nam đã đồng lòng vượt qua mọi khó khăn để mang chiến thắng về cho dân tộc. Kết thúc giải đấu, các chàng trai trẻ của chúng ta đã giành được 4 chiến thắng và chỉ hòa đúng một trận. Trong lượt trận cuối cùng tại vòng bảng, đội bóng áo đỏ còn tiễn kỳ phùng địch thủ Thái Lan về nước sớm.

Chia sẻ thêm về trận chung kết với U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo cho biết cả đội ngay từ đầu đã đồng lòng với mục tiêu giành chiến thắng: ‘Trước trận đấu, Thủ tướng gửi thư nói Tổ quốc và nhân dân sẽ đồng hành cùng chúng tôi. Chúng tôi phải làm gì đó đền đáp tình cảm này. Đó không gì khác ngoài chiến thắng'.

thu tuong nguyen xuan phuc

Bên cạnh đó, ông Park cũng gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo, CLB bóng đá chuyên nghiệp, các tiền bối trong quá khứ cũng như những bậc cha mẹ của các cầu thủ. Chính họ đã tạo nên những thế hệ cầu thủ giỏi giang đã mang về thành công như ngày hôm nay.

Kết thúc bài phát biểu của mình sau tấm HCV SEA Games lịch sử, HLV Park Hang Seo bồi hồi nói: ‘Tôi xin gửi vinh quang này cho nhân dân Việt Nam’.

>>> Xem thêm: Hé lộ hình ảnh HLV Park bị 'giam' trong SVĐ tổ chức chung kết SEA Games 30

>>> Xem thêm: Báo Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam đã hoàn toàn vượt Trung Quốc'

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng